Ngoại hạng Anh có nghỉ Đông từ mùa 2019/20

Giám đốc điều hành của Hiệp hội bóng đá Anh, Martin Glenn xác nhận sẽ có kỳ nghỉ Đông tại Ngoại hạng Anh bắt đầu từ mùa giải 2019/20.
Ngoại hạng Anh có nghỉ Đông từ mùa 2019/20
Cuối tháng 5 vừa qua, các cuộc họp của LĐBĐ Anh (FA) đã được tiến hành xoay quanh việc cải cách các giải đấu chuyên nghiệp của xứ sương mù. Martin Glenn, giám đốc điều hành của FA, tuần trước nhấn mạnh: "Chúng tôi đã làm việc sát sao với các trận đấu chuyên nghiệp trong nhiều năm trở lại đây. Sớm thôi sẽ có quyết định về việc tạo ra một kỳ nghỉ Đông". 

Và đúng theo khẳng định của ông Glenn, Hiệp hội bóng đá Anh đã đưa ra thông báo chính thức. Theo đó, kể từ mùa giải 2019/2020, các giải đấu của Anh sẽ có kỳ nghỉ đông bắt đầu từ tháng 2 và kéo dài 2 tuần. 

Ngoại hạng Anh sẽ có nghỉ Đông nhằm giảm tải cho các cầu thủ
Ngoại hạng Anh sẽ có nghỉ Đông nhằm giảm tải cho các cầu thủ

Tuy nhiên trong suốt 2 tuần đó, các trận đấu ở Ngoại hạng Anh vẫn sẽ được sắp xếp để có thể diễn ra vào mỗi cuối tuần. Sẽ có 5 trận đấu ở cuối tuần nghỉ thứ nhất và 5 trận đấu ở cuối tuần nghỉ thứ hai, tất cả đều được truyền hình trực tiếp trên toàn nước Anh cho người hâm mộ theo dõi. Dĩ nhiên, ban tổ chức sẽ sắp xếp ổn thỏa để đảm bảo thời gian nghỉ cân bằng cho mỗi đội.

Ngoài ra, một thay đổi khác là các trận đá lại (trong trường hợp hai đội hòa nhau sau 90 phút thi đấu chính thức) tính từ vòng 5 FA Cup cũng bị gỡ bỏ để thay thế bằng thời gian đá hiệp phụ và penalty.

"Tôi nghĩ rằng các bạn sẽ được chứng kiến các cầu thủ ở thể trạng tốt nhất khi được nghỉ ngơi đầy đủ và tôi cũng tin rằng điều này sẽ mang lại những thành quả tốt hơn tại Champions League. Đồng thời hy vọng các cầu thủ Anh được nghỉ ngơi nhiều hơn để chuẩn bị cho các giải đấu lớn", ông Glenn chia sẻ.

Liên quan đến thay đổi thể thức tại FA Cup, phát ngôn của FA cho hay: "FA Cup không còn là giải đấu giống như 20 năm trước đây. FA Cup luôn phải đổi mới. Chúng ta cần phải làm cho giải đấu này thu hút được sự quan tâm của những đội bóng lớn. Giảm số lượng những trận đá lại là một phần của sự thay đổi".
    Bình Luận