Nhận định bóng đá Sheffield vs Arsenal, 19h00 ngày 28/6

Arsenal đã có chiến thắng đầy may mắn trên sân Southampton. Thắng lợi này cũng không thể che đậy được hết các vấn đề của Pháo thủ. Trong khi đó, Sheffield Utd có sự trở lại của những trụ cột, cũng như quyết tâm cao nhất. Arsenal khó lòng giành vé vào bán kết.

Lịch thi đấu, Kết quả, BXH Premier League

Hôm giữa tuần, Arsenal đã có chiến thắng 2-0 ngay trên sân Southampton. Tuy nhiên, đó là thắng lợi mang đậm màu sắc may mắn bởi bàn mở tỷ số của Pháo thủ chỉ tới sau sai lầm chết người của thủ thành McCarthy. Nhìn chung, màn thể hiện của Arsenal trên sân Southampton cũng vẫn rất nhạt nhòa, ngay cả khi họ đã có 3 điểm.

Thắng lợi đó không thể che đậy được hết những vấn đề của Pháo thủ. Đầu tiên là về mặt lối chơi. Arsenal lúc này vẫn chưa chơi thứ bóng đá kiểm soát thế trận đúng như HLV Mikel Arteta kỳ vọng. Chất lượng tấn công của họ là rất thấp khi những mũi nhọn hiện không có phong độ cao.

Ngoài ra, hàng thủ của Arsenal vẫn như thường lệ thường xuyên mắc các sai lầm chết người, cũng như thiếu sự tập trung trong các tình huống cố định. David Luiz đã biếu cho Man City 2 bàn thắng ở trận thua 0-3 trước Man xanh. Còn Pháo thủ cũng để Brighton gỡ hòa 1-1 hồi tuần trước sau một tình huống đá phạt góc.

Vấn đề tiếp theo của Arsenal là Arteta đang mất quá nhiều cầu thủ vì chấn thương. Trong chuyến hành quân tới sân Bramall Lane, Pháo thủ sẽ không có sự phục vụ của Gabriel Martinelli, Calum Chambers, Lucas Torreira, Bernd Leno, Pablo Mari. Ngoài ra, khả năng ra sân của Kieran Tierney cũng còn bỏ ngỏ. Hầu hết những cái tên kể trên đều là cầu thủ quan trọng của Arteta. Thế nên sức mạnh Pháo thủ sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Sheffield Utd (phải) sẽ vượt qua Arsenal để vào bán kết nhờ quân số đầy đủ và quyết tâm cao hơn đối thủ

Ngoài ra, cả phong độ của các trụ cột Arsenal từ khi giải đấu trở lại cũng không cao. Chủ công Pierre-Emerick Aubameyang là cái tên tiêu biểu. Tiền đạo này đá không thiếu phút nào trong cả 3 vòng ở Premier League nhưng anh chưa ghi được bàn thắng hay có pha kiến tạo nào. Có cảm giác như chuyện hợp đồng đang khiến Pierre-Emerick Aubameyang mất đi sự tập trung cần thiết.

Tối nay, Arteta sẽ có nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát. Aubameyang, Nicolas Pepe, 2 cầu thủ đã đá chính trong cả 2 trận gần nhất của Pháo thủ nhiều khả năng sẽ được cho nghỉ ngơi, nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ. Điều này càng khiến sức mạnh của Arsenal thêm suy yếu.

Về phía Sheffield Utd, đội bóng này thực ra cũng đang không có phong độ cao khi Premier League trở lại. Tuy nhiên, điều này có thể được lý giải là bởi Sheffield Utd hiện đã trụ hạng thành công và coi như họ không còn nhiều động lực chiến đấu. Thế nên, việc Sheffield Utd mất tập trung là điều dễ hiểu.

Nhưng ở FA Cup thì khác. Giải đấu với thể thức xanh chín 1 trận, lại có lợi thế sân nhà trong tay, nên chắc chắn Sheffield Utd sẽ bung hết sức tối nay để chơi trận sống mái với Arsenal. Khi đội quân của HLV Chris Wilder lấy lại sự tập trung cao nhất, họ nhiều khả năng sẽ trở lại với hình bóng chú ngựa ô như từng thể hiện trước đây.

Ngoài ra, Sheffield Utd cũng sẽ có đội hình mạnh nhất. Thủ thành Dean Henderson sẽ trở lại. Trung vệ John Egan cũng sẽ trở lại sau 1 trận bị treo giò. Wilder có trong tay lực lượng ưng ý nhất và họ đủ sức loại Arsenal để giành vé vào bán kết.

1 - Arsenal chỉ thắng được đúng 1/8 trận gần nhất trên mọi đấu trường hành quân đến sân Sheffield Utd, nhận 3 thất bại. Đó là chiến thắng 3-0 hồi tháng 10/2007 ở cúp Liên đoàn.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Sheffield Utd thắng 10 và thua 10/20 trận gần nhất theo kèo.
- 15/20 trận gần nhất của Sheffield Utd có tối đa 2 bàn thắng.
- Arsenal thắng 9 và thua 9/20 trận gần nhất theo kèo.
- 12/20 trận gần nhất trên sân khách của Arsenal có tối đa 2 bàn thắng.

ĐẶC BIỆT

Tổng bàn thắng là số lẻ:
13/18 trận gần nhất trên sân nhà của Sheffield Utd có tổng bàn thắng là số lẻ. 6/8 trận gần nhất của Arsenal có kịch bản tương tự. Trận này nhiều khả năng sẽ không có ngoại lệ.

DỰ ĐOÁN: 2-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

XEM THÊM

Kết quả Norwich 1-2 M.U: Maguire tỏa sáng đưa Quỷ đỏ vào bán kết FA Cup

Lộ diện 'ông vua hiệp 2' ở Ngoại hạng Anh mùa này

Những người dành cả tuổi thanh xuân chờ Liverpool vô địch

    Bình Luận