Rõ lý do Solskjaer gạt Pogba, trao băng đội trưởng cho Tuanzebe

HLV Ole Gunnar Solskjaer gây bất ngờ khi trao chiếc băng đội trưởng cho Axel Tuanzebe chứ không phải Paul Pogba.

Ở trận đối đầu với Rochdale trong khuôn khổ vòng 3 League Cup vừa kết thúc, Man United đã vượt qua đối thủ đầy khó nhọc sau loạt sút luân lưu. Nhưng điều khiến giới mộ điệu ngạc nhiên đó chính là quyết định khó hiểu của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Theo đó, bất chấp tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ ở đội một như Jesse Lingard, Marcos Rojo, Sergio Romero và đặc biệt là Paul Pogba, chiến lược gia người Na Uy lại trao băng đội trưởng cho tài năng trẻ học viện, Axel Tuanzebe.

Ole Gunnar Solskjaer's reason for making Axel Tuanzebe captain over Paul Pogba - Bóng Đá

 Tuanzebe mang băng đội trưởng.

Điều này dấy lên lo ngại rằng, nội bộ Man United sẽ xáo trộn bởi Pogba từng là thủ lĩnh trên sân của Man United nhiều lần trong quá khứ. Trong khi đó, Tuanzebe chỉ mới ra sân duy nhất 1 lần ở Premier League mùa này và mùa trước phải thi đấu cho Aston Villa dưới dạng cho mượn.

Vậy tại sao Solskjaer lại quyết định chọn Tuanzebe trở thành đội trưởng Man United? Theo Mirror, HLV Solskjaer có lý do chính đáng và khá nhân văn khi trao chiếc băng đội trưởng cho Tuanzebe ở trận đấu này.

Cụ thể, Tuanzebe - người gốc Congo, có mối quan hệ chặt chẽ với cái tên Rochdale bởi gia đình của Tuanzebe chuyển tới sinh sống tại thị trấn này lúc anh mới 4 tuổi. HLV Solskjaer tin rằng, điều này sẽ giúp Tuanzebe tự hào hơn và có trách nhiệm hơn khi ra sân thi đấu với băng đội trưởng trên tay.

Video tài năng của Paul Pogba:

    Bình Luận