Nhận định bóng đá Lincoln City vs Liverpool, 1h45 ngày 25/9: Klopp thử 'vaccine'

Với tư cách một đại gia đến từ Premier League, Liverpool đã hào phóng thanh toán toàn bộ chi phí xét nghiệm Covid-19 cho đội chủ nhà Lincoln City trong trận đấu đêm nay. Ở chiều ngược lại, Lincoln cũng có thể trở thành một liều vaccine giá trị giúp HLV Klopp tạo ra khả năng miễn dịch trước khó khăn cho Liverpool.
VIDEO:TỶ LỆ và dự đoán kết quả Lincoln City - Liverpool

Mùa giải 2020/21 mới bắt đầu chưa lâu, và vì thế, đây vẫn là giai đoạn mà Liverpool được phép thử nghiệm, kiểm chứng những vấn đề của riêng mình. Mà vấn đề của Liverpool là họ có một đội hình chính quá xuất sắc và ăn ý do Klopp hiếm khi thay đổi những cái tên xuất phát. Điểm mạnh cũng là điểm yếu. Liverpool không thể chinh phục tất cả các đấu trường với chỉ với một đội ngũ giới hạn, nhất là trong bối cảnh đối thủ nào ở nước Anh bây giờ cũng sẵn sàng đá chết bỏ để có được một chiến thắng trước nhà ĐKVĐ. Đơn cử như trận ra quân, Liverpool đã phải toát mồ hôi hột mới đánh bại được tân binh Leeds sau một màn rượt đuổi tỷ số điên cuồng.

Bởi lý do đó mà HLV Klopp càng phải tranh thủ triệt để những trận đấu với các đối thủ yếu, tại những sân chơi phụ như trận gặp Lincoln hôm nay để thử thách khả năng thích nghi cho Liverpool trong trường hợp dàn sao chủ lực vắng mặt hàng loạt hoặc mất phong độ. Hẳn các fan Liverpool chưa quên, họ đã mất Siêu Cúp Anh 2020 về tay Arsenal trong một trận đấu mà cả Salah, Firmino lẫn Mane đều tịt ngòi.

Bàn thắng duy nhất của Liverpool ở trận đó được ghi bởi Minamino chỉ giúp họ gỡ hòa 1-1 để bước vào loạt luân lưu. Như thế là quá ít. Klopp cần thấy thêm những “kép phụ” khác biết cách tỏa sáng. Và chuyến làm khách trước Lincoln đêm nay là cơ hội tuyệt vời. Giống như một con virus bị làm suy yếu, đội bóng nhỏ bé đang chơi ở League One này sẽ đem lại những thách thức rất… nhẹ nhàng, những khó khăn vừa phải để The Kop luyện tập cách chiến đấu khi đội hình thiếu gần hết các trụ cột. Đánh bại Lincoln bằng đội hình 2, Liverpool sẽ như một cơ thể đã được tiêm “vaccine”, biết cần phải làm gì nếu chẳng may “hắt hơi sổ mũi”.

Nhiều khả năng Thiago sẽ được ra sân ngay từ đầu trận đấu với Lincoln

Theo logic thông thường,  khó có chuyện HLV Juergen Klopp tung đội hình mạnh nhất vào sân. Nhưng không sử dụng toàn bộ những gương mặt ưu tú không có nghĩa là Liverpool sẽ chỉ tung vào toàn cầu thủ trẻ hoặc “kép phụ”. Trong buổi họp báo trước trận, trợ lý Pepijn Lijnders nhấn mạnh ở bất kỳ đấu trường nào, Liverpool luôn chơi tấn công và khẳng định, sẽ có một bất ngờ nho nhỏ khi khán giả nhìn vào danh sách những người đá chính. Ông Lijnders đặc biệt lưu ý tới trường hợp của Thiago và Fabinho. Người đầu tiên mang tới giải pháp cho sức sáng tạo của tuyến tiền vệ, người còn lại đa dạng hóa lựa chọn nhân sự cho hàng thủ. Sẽ không phải một Liverpool mạnh nhất xuất quân, nhưng chắc chắn vẫn là một tập thể dựa trên sức bật của những ngôi sao lớn. Và rõ ràng, đội ngũ ấy vẫn sẽ là quá mạnh với Lincoln, CLB vốn chỉ có giá trị đội hình chưa bằng 1/10 số tiền mà Liverpool chi ra để mua tân binh Jota cách đây ít ngày. 

Và dĩ nhiên với tương quan ấy thì thành tích 3 trận gần nhất toàn thắng hay bất bại trên sân nhà suốt từ tháng 2 tới giờ của Lincoln, nếu đặt lên bàn cân, cũng là vô nghĩa. Điều đáng quan tâm nhất ở trận này, là các cầu thủ chủ nhà sẽ chiến đấu thế nào để khỏi phí hoài cơ hội quý giá được đọ sức với đội bóng mạnh nhất nước Anh. Lincoln có thể thua, nhưng hẳn nhiên họ không muốn thua quá đậm và ở một góc độ nào đó, vẫn có quyền mơ về một bàn thắng vào lưới Liverpool. Đấy là giấc mơ không quá hoang đường, bởi Liverpool cũng chỉ giữ sạch lưới ở 4/15 trận làm khách gần đây. Ngay cả một chú lùn như Shrewsbury Town cũng có thể ghi bàn trước Liverpool, thì Lincoln chẳng ngại gì mà không gắng sức thử làm điều đó!

THÔNG TIN

Lincoln City: Có đội hình mạnh nhất.
Liverpool: Joel Matip, Alex Oxlade Chamberlain vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Jordan Henderson, Joe Gomez và Xherdan Shaqiri còn bỏ ngỏ.
4/6 trận sân nhà gần đây của Lincoln City, tổng bàn thắng là số lẻ.
 5 trận gần đây của Liverpool có 4 bàn được ghi trong 15 phút đầu tiên hiệp 2. 

3. Lincoln City từng có mạch 3 chiến thắng liên tiếp trước Liverpool, ghi được tới 9 bàn và lọt lưới 5 bàn trong loạt trận đó. Nhưng đấy là những trận thắng diễn ra cách đây… hơn 4 thập kỷ, ở các mùa 1958/59 đến 1960/61.

ĐẶC BIỆT

Tài bàn thắng hiệp 1: 9/10 hiệp 1 gần đây của Liverpool xuất hiện bàn thắng, trong đó có tới 7 hiệp 1 chứng kiến từ 2 lần lưới rung trở lên. Đặc biệt, 5/6 hiệp 1 gần nhất của Liverpool trên sân khách nổ tài thì cả 5 lần đều có trên 1 bàn thắng được ghi. Trận này dễ có 2 bàn trong 45 phút đầu.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: 1-4

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

XEM THÊM

Nketiah lại ghi bàn, Arsenal hạ Leicester để vào vòng 4 cúp Liên đoàn

Man City và những mảng bóng tối còn sót lại

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận