Nhận định bóng đá Watford vs Everton, 22h00 ngày 01/02: Ancelotti đã có 'bột' để 'gột nên hồ'

Sau 2 thất bại trước chính đối thủ này ở lượt đi Premier League và vòng 1/8 Cúp Liên đoàn, Watford chuẩn bị chạm trán Everton lần thứ ba ở mùa giải này. Và dù cả hai đều đã khác so với những lần đối đầu trước đó, nhiều khả năng kết quả cuối cùng lần này vẫn sẽ không thay đổi.

Cả hai chiến thắng của Everton trước Watford mùa này đều diễn ra khi họ còn được dẫn dắt bởi Marco Silva. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã cho thấy sự am hiểu của mình với đội bóng cũ, khi giúp The Toffees đánh bại đối thủ với các tỷ số 1-0 tại Premier League và 2-0 ở Cúp Liên đoàn. Tuy nhiên, ở lần chạm trán thứ 3 giữa hai đội mùa này, mọi thứ đã thay đổi.

Sau khi lần lượt sa thải Javi Gracia và Quique Sanchez Flores, Watford đang đặt niềm tin vào HLV thứ ba của họ mùa này là Nigel Pearson. Silva cũng đã chia tay Everton, và người thay thế ông là Carlo Ancelotti. Cả hai cái tên nói trên đều tạo ra hiệu ứng tích cực trong những ngày đầu nắm đội. Nhưng khi tuần trăng mật trôi qua, họ lập tức phải đối diện với khó khăn.

Watford đã không thắng 4/5 trận gần nhất ở mọi đấu trường (thua 1, hòa 3), và vừa bị đội bóng của League One, Tranmere Rovers đánh bại trong trận đá lại vòng 3 Cúp FA. Tương tự, Everton cũng chỉ giành được đúng 1 chiến thắng trong 5 trận gần đây (thua 2, hòa 2) và trước chuyến làm khách tại Vicarage Road, vừa đánh rơi chiến thắng trước Newcastle vì 2 bàn thua trong những phút bù giờ. Trận đấu tối nay, vì thế có thể coi là cuộc chạm trán giữa những người cùng khổ.

Tuy nhiên, nhìn từ một góc độ thì Pearson “khổ” hơn nhiều so với người đồng nghiệp Ancelotti. “Bầy ong bắp cày” (The Hornets - biệt danh của Watford) vẫn đang chao đảo trong bão chấn thương khi tối nay, họ sẽ mất Sebastian Proedl và Daryl Janmaat, chưa kể những Tom Cleverley, Will Hughes, Ismaila Sarr, Danny Welbeck, Kiko Femenia cũng chưa chắc đủ thể lực để ra sân. Ngược lại, đội khách đã có thể thở phào nhẹ nhõm, khi được chào đón sự trở lại đồng loạt của Gylfi Sigurdsson, Alex Iwobi và Richarlison.

Một trong những lý do khiến Everton chơi thất vọng trong thời gian vừa qua là bởi họ không có những quân bài tốt nhất. Vì thế, HLV Ancelotti buộc phải tận dụng mọi thứ đang có trong tay, và loay hoay với một đội hình chắp vá. Nhưng giờ, “bột” đã trở lại và không có lý do gì để chiến lược gia người Italia không thể “gột nên hồ”. Và sau tối nay, rất có thể Pearson cũng tiếp tục đi vào vết xe đổ của 2 người tiền nhiệm Gracia và Flores, khi trở thành HLV thứ 3 của Watford thất bại trước Everton mùa này.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

WATFORD: Foster; Mariappa, Dawson, Cathcart, Masina; Chalobah, Capoue, Pereyra, Doucoure, Deulofeu; Deeney
EVERTON: Pickford; Digne, Holgate, Mina, Sidibe; Bernard, Delph, Davies, Richarlison; Calvert-Lewin, Kean


THÔNG TIN XUNG QUANH

- Watford: Vắng Janmaat, Proedl, Cleverley và Sarr vì chấn thương. Femenia, Hughes và Welbeck chưa chắc ra sân.
- Everton: Vắng Gbamin và Andre Gomes vì chấn thương. Richarlison, Sigurdsson và Iwobi có thể trở lại.
- Watford thua kèo châu Á ở 3/5 trận gần đây, và không thắng kèo châu Á ở 7/11 trận sân nhà vừa qua (thua 6 và hòa 1).
- Everton không thua kèo châu Á ở 5/8 trận sân khách vừa qua (thắng 4 và hòa 1).

ĐẶC BIỆT

Tổng bàn thắng từ 2 đến 3:
8/10 trận vừa qua của Watford đều có tổng số bàn thắng từ 2 đến 3. Kịch bản tương tự cũng diễn ra ở 6/8 trận sân khách gần đây của Everton.

DỰ ĐOÁN: 1-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bình Luận