Danh sách rút gọn 4 ứng viên dẫn dắt ĐT Anh

LĐBĐ Anh (FA) đã đưa ra danh sách rút gọn 4 người cho vị trí huấn luyện viên chính thức của ĐT Anh. Trong số này có một ứng cử viên "trong mơ".

Danh sách rút gọn 4 ứng viên dẫn dắt ĐT Anh

Gareth Southgate đã từ chức HLV ĐT Anh sau trận chung kết EURO 2024, kết thúc 8 năm tại vị. Ngay lập tức, FA đã bắt đầu quá trình tìm kiếm người thay thế ông và một loạt cái tên đã được nêu ra.

Do chưa tìm được người phù hợp nên Lee Carsley đã được bổ nhiệm làm huấn luyện viên tạm quyền. Cựu thuyền trưởng của U21 Anh đã mang về 2 chiến thắng tại vòng bảng Nations League trước Cộng hòa Ireland và Phần Lan.

Carsley đã nhận được lời khen ngợi vì đưa ra những quyết định dũng cảm và đã định hình một phong cách chơi hấp dẫn. Nhưng mặc dù đã tạo được ấn tượng lớn, Carsley vẫn không phải là ứng viên số 1 cho ghế HLV chính thức của ĐT Anh.

Theo The Telegraph, FA đã có danh sách rút gọn 4 người và đã liên hệ với các huấn luyện viên khác. 3 người trong số này là Eddie Howe, Frank Lampard và Graham Potter. Cả 3 đều là những HLV người Anh.

Nhiều ứng viên người nước ngoài như Jurgen Klopp và Mauricio Pochettino đã bị loại khỏi cuộc đua. Tuy nhiên, Pep Guardiola vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất. Ông có thể dẫn dắt Tam sư vào năm 2025 nếu không ký hợp đồng mới với Man City.

Pep từng bày tỏ mong muốn được dẫn dắt một ĐTQG, nhưng không muốn làm HLV ĐT Tây Ban Nha. Điều này mở ra cơ hội lớn cho ĐT Anh.

Trước mắt, Carsley vẫn sẽ làm huấn luyện viên tạm quyền trong các trận đấu sắp tới của ĐT Anh. FA vẫn sẽ tiếp tục tiến hành quá trình chọn lọc của họ cho đến lúc đó và sẽ đánh giá đầy đủ tình hình trước khi ra quyết định cuối cùng.

    Bình Luận