3 điều Tottenham phải làm nếu còn muốn vô địch Ngoại hạng Anh

Thêm một mùa giải, Tottenham tiếp tục lỡ hẹn với chức vô địch quốc nội. Gà trống đã bộc lộ nhiều vấn đề cần phải khắc phục.

Thắng lợi 2-0 trước Watford đêm qua, Tottenham gần như đã nắm chắc 1 vị trí trong top 4 mùa này. Dẫu trên lý thuyết, Gà trống vẫn đang cạnh tranh quyết liệt cùng Liverpool và Chelsea, họ cần thêm ít nhất 5 điểm để hoàn thành mục tiêu, nhưng thực tế, 3 đối thủ còn lại của Tottenham không quá mạnh. Trong số đó, 2 trận cuối Spurs sẽ được tiếp đón Newcastle và Leicester, những CLB đã không còn động lực.

Vậy nên, đây là lúc Tottenham bắt đầu nghĩ về mùa giải mới. Nhìn lại chiến dịch 2017/18, có thể nói, Gà trống đã có một bước lùi so với 2 năm trước đó, những mùa giải họ đạt ngôi Á quân. Chính vì thế, nếu còn đặt mục tiêu vô địch Premier League trong năm 2018/19, Tottenham sẽ phải thay đổi rất nhiều.

Hãy cho Kane, Alli, Eriksen, Son được thở

Sau 35 trận tại Premier League mùa này, 4 cái tên kể trên đều đã có ít nhất 33 lần ra sân. Nên nhớ Tottenham là đội bóng tham dự Champions League điều đó đồng nghĩa với việc Kane, Alli, Eriksen, Son gần như không được nghỉ và phải cày ải suốt mùa giải. Chưa kể, Tottenham còn phải tham dự Cúp Fa và Cúp Liên đoàn.

3 điều Tottenham phải thay đổi nếu còn muốn vô địch Premier League - Bóng Đá

 Kane, Alli, Eriksen, Son luôn trong tình trạng quá tải.

Spurs có lực lượng quá mỏng trong tay và đây chính là điều 'thua thiệt' lớn nhất của Gà trống so với các đội còn lại trong nhóm 'Big Six' cũng như những đại gia ở đấu trường Champions League. Đã đến lúc Mauricio Pochettino bán đi những cầu thủ không cần thiết, mang về các ngôi sao chất lượng để đủ sức chia lửa với bộ tứ trên hàng công.

Thay thế Mousa Dembele

Mùa này, Mauricio Pochettino chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1 và ông ưu tiên sử dụng Dembele như là một cầu thủ cầm nhịp ở tuyến giữa. Khả năng kiểm soát, tầm nhìn, sự điềm tĩnh của Dembele giúp ích cho Gà trống khá nhiều nhưng sự thật, anh vẫn thua kém khá xa so với các tiền vệ khác trong nhóm 'Big Six'.

3 điều Tottenham phải thay đổi nếu còn muốn vô địch Premier League - Bóng Đá

 Với Dembele, Tottenham không thể mơ xa.

Bên cạnh đó, ở tuổi 30, Dembele cũng không còn đủ thể lực để thi đấu trọn vẹn cho Gà trống mỗi tuần. Và những lúc anh vắng mặt, Tottenham ngay lập tức gặp vấn đề vì họ không còn mẫu cầu thủ cầm nhịp nào khác trong đội.

Mateo Kovacic sẽ là sự lựa chọn khá tốt cho Tottenham. Anh có thể chia lửa cùng Dembele thậm chí chiếm suất đá chính của tiền vệ người Bỉ.

Cần một người 'lãnh đạo'

'Lãnh đạo' ở đây nghĩa là cầu thủ đó có thể hò hét, tiếp lửa sốc dậy tinh thần cho đồng đội trong những thời khắc khó khăn và 'làm gương' bằng những màn trình diễn ấn tượng. Harry Kane có thể là ngôi sao số một của Tottenham nhưng anh dường như quá lành tính. Tương tự là những Eriksen, Alli, Son và cả trung vệ Jan Vertonghen. Trong khi đó, với vai trò thủ môn, đội trưởng Hugo Lloris ở quá xa những điểm nóng và không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ này.

3 điều Tottenham phải thay đổi nếu còn muốn vô địch Premier League - Bóng Đá

 

Sự thiếu xót trên là một trong những nguyên nhân chính khiến Tottenham thất bại ở những thời khắc quyết định. Ngay bây giờ, Pochettino cần giao trọng trách 'lãnh đạo' cho một cầu thủ trong đội. Anh ta hiện tại có thể chưa phù hợp nhưng quá trình đào tạo, tập luyện và trải nghiệm trên sân rồi cũng sẽ mang đến kết quả tích cực trong mùa giải 2018/19 cho Tottenham.

    Bình Luận