Arsenal cẩn thận! Dani Ceballos là một “đứa trẻ hư”

Tân binh của Pháo thủ được đánh giá là một tiền vệ đầy tài năng, tuy nhiên anh cũng thừa “tật”.

Arsenal vừa công bố họ chiêu mộ thành công Dani Ceballos từ Real Madrid với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Đội chủ sân Emirates phải trả cho Real Madrid khoảng 4 triệu euro không kèm điều khoản mua đứt để có được Dani Ceballos.

Ceballos tỏa sáng rực rỡ ở U21 châu Âu năm 2017 bởi phẩm chất kĩ thuật, khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời của mình. Chuyển đến Real Madrid với giá 16,5 triệu euro, tuy nhiên cầu thủ người Tây Ban Nha không thể cạnh tranh với Luka Modric và Toni Kroos quá xuất sắc ở hàng tiền vệ.

 - Bóng Đá

 Dani Ceballos là tiền vệ đầy tài năng.

Tuy nhiên, tài năng của ngôi sao sinh năm 1996 vẫn được đánh giá rất cao. Những phẩm chất mà anh đang sở hữu được kỳ vọng sẽ thay thế tốt vị trí mà Aaron Ramsey để lại, từ đó sẽ trở thành nhạc trưởng mới của Arsenal ở khu trung tuyến. Cho đến thời điểm này Ceballos chính là tân binh khiến NHM Pháo thủ kỳ vọng nhất. Nhưng bên cạnh tài năng, Ceballos cũng lắm “tật”.

Dani Ceballos ủng hộ chế độ độc tài Franco tại Tây Ban Nha, vì vậy anh công khai chống đối các khu vực tự trị tại xứ sở Bò tót, điển hình là xứ Catalan và Basque. Năm 2012 khi La Roja vô địch EURO, Cesc Fabregas và Gerard Pique đăng tải tấm hình ăn mừng cùng lá cờ Senyera (cờ riêng của xứ Catalan). Ceballos đã đưa ra bình luận: “Không biết xấu hổ. Hãy biến khỏi đất nước của chúng tao đi tụi Catalan.”

Chưa dừng lại ở đó, trong trận chung kết Copa del Rey 2015 diễn ra giữa Barcelona (xứ Catalan) và Athletic Bilbao (xứ Basque), các CĐV 2 đội đã huýt sáo trên phản đối trên khán đài khi quốc ca Tây Ban Nha vang lên. Dani Ceballos một lần nữa có phát biểu gây tranh cãi: “Ai đó nên thả một quả bom xuống khán đài và giết hết bọn c** Catalan và Basque.”

 - Bóng Đá

Ceballos trong quá khứ có những phát biểu gây tranh cãi. 

Thời điểm đó tân binh của Arsenal vẫn còn ở độ tuổi thiếu niên nên anh không biết cách kiềm chế những hành vi và lời nói thô thiển của mình trên mạng xã hội. Nhưng trên sân, Ceballos cũng là mẫu cầu thủ có cá tính mạnh và không thực sự được ưa thích.

Vòng đấu cuối cùng của La Liga mùa 2015/16. Dani Ceballos lúc đó khoác áo Real Betis đã đánh bại Getafe với tỷ số 2-1, qua đó khiến đối thủ phải xuống hạng. Sau trận đấu, Ceballos đã có những lời nhục mạ hướng đến trung vệ Juan Cala và cả Getafe: “Tao mong rằng mày sẽ bị thối ở giải hạng hai và đội bóng của mày sẽ biến mất.”

Dù tất cả chỉ là hành vi thiếu kiềm chế trong quá khứ, tuy nhiên HLV Unai Emery cũng cần phải lưu ý bởi Ceballos sẽ phải làm quen với môi trường Ngoại hạng Anh khốc liệt và đầy tiểu xảo. Chưa kể trong đội hình của Arsenal hiện tại có Hector Bellerin sinh ra và lớn lên ở Barcelona, Catalan và Nacho Monreal – quê nhà ở Pamplona thuộc xứ Basque. Không nên để mâu thuẫn về chính trị xảy ra trong phòng thay đồ.

    Bình Luận