Bao giờ cho đến ngày mai, Arsenal?

Chứng kiến thất bại của Arsenal tại đấu trường hạng hai của châu Âu, NHM Pháo thủ không khỏi buồn lòng.

Liệu một sự thay thế nơi băng ghế chỉ đạo sẽ là chiếc động cơ kéo Arsenal ra khỏi vũng lầy, hay nó sẽ còn làm tương lai CLB này u ám hơn ?

Nhìn qua những CLB trong top 6, NHM Arsenal có lý do để lo lắng. Man City với lối chơi kiểm soát bóng đã được Pep xây dựng và ngày một vô đối hơn, Liverpool cũng vậy. Man Utd cũng đang tiến bộ, cùng với đó là sự trỗi dậy mạnh mẽ của Tottenham khi gà trống đã hất cẳng chính Arsenal ra khỏi top 4 quen thuộc. Chelsea là một trường hợp khác khi NHM của đội bóng này đã khá quen với việc thay tướng và ngay sau đó gặt hái thành công.

Ở Arsenal những ngày gần đây râm ran chuyện liệu BLĐ đội bóng sẽ chọn ai ngồi vào chiếc ghế kia. Nhưng dù có là ai đi nữa, NMH pháo thủ có thể sẽ không bao giờ thấy cảnh 1 HLV tại vị từ năm này qua năm khác như Wenger nữa.

 - Bóng Đá

Sau tất cả, chiếc ghế bỏ lại của Wenger vẫn áp lực khủng khiếp

Hãy nhìn Man Utd. Ngày Sir Alex thoái vị, chính ông trao ấn kiếm cho David Moyes mà không chọn Jose Mourinho với hi vọng rằng HLV đồng hương Scotland sẽ có một công việc ổn định lâu dài như mình. Đó cũng là nguyện vọng của CLB lẫn NHM. Nhưng rồi điều gì đã xảy ra

Man Utd không có thành tích tốt, lối chơi nghèo nàn, nên người ta cũng không thể chờ đợi như ngày xưa nữa. Man Utd năm nay đứng thứ nhì, vậy mà nhiều fan hâm mộ đòi sa thải Người đặc biệt, điều chưa từng xảy ra khi Sir Alex còn ngồi đó và có mùa giải đứng thứ nhì.

Thế nên có thể tin rằng, ghế nóng mà Wenger để lại là rất áp lực cho người tiếp theo. NHM Arsenal đã quá kiên nhẫn và họ có lẽ cũng chẳng thể đợi lâu thêm.

Dẫu sao, bộ khung mà Wenger để lại cũng không đến nỗi nào, khi họ có những cầu thủ chất lượng đang trong độ chín rải đều cả 3 tuyến. Điều đó cũng đến từ việc CLB đã thay đổi triết lý chuyển nhượng vài mùa gần đây. Hàng công là Aubameyang, Lacazette, Mkhitarian, tuyến giữa họ vẫn còn Ozil, Ramsey, Xhaka hay Jack Wilshere, và ở hàng thủ là Koscielny, Mustafi, Bellerin…

Bộ khung trên có thể cạnh tranh sòng phẳng với các ông lớn khác nếu HLV mới lên thay là một người có đủ tài và tầm để vực dậy tinh thần chiến đấu, liên kết các tài năng lại với nhau và xây dựng được niềm tin của nhà vô địch bên trong các pháo thủ. Nếu lựa chọn sai người, Arsenal sẽ còn phải chịu cảnh trắng tay dài dài tại các đấu trường chủ chốt như những gì Man Utd từng trải qua.

Bao giờ cho đến ngày mai đây, hỡi các Pháo thủ?

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

    Bình Luận