Cầu thủ nào tắc bóng giỏi nhất Premier League?

Bài viết sẽ cho chúng ta nắm rõ chỉ số thành công ở thống kê tắc bóng (tackle) tại giải Ngoại hạng Anh mùa này...

Trên thực tế, Ricardo Pereira - người đã nghỉ hết mùa vì chấn thương nghiêm trọng tại Leicester City - đang dẫn đầu chỉ số tắc bóng, với 119 lần. Thành tích này bỏ xa cầu thủ đứng ngay sau là Aaron Wan-Bissaka với chỉ 99 lần. Tuy nhiên, ra chân xoạc bóng giỏi không đồng nghĩa rằng bạn làm nhiều lần.

Cụ thể, ngôi sao người Bồ Đào Nha chỉ thành công 57% trong số đó, và ngang bằng lão tướng Joao Moutinho (79 - 57%). Nhân vật đạt tỷ lệ cao nhất chính là hậu vệ trị giá 50 triệu bảng của Man Utd với 67%. Trong TOP 5 tắc bóng nhiều nhất, Declan Rice và Wilfred Ndidi đều chỉ thành công ở mức xấp xỉ 55%.

Pereira (như đã nói) chắc chắn không còn cơ hội nâng cao thành tích vì chấn thương đứt dây chằng đầu gối và dự kiến sẽ chỉ trở lại vào mùa giải kế tiếp. Như vậy, cờ đang đến tay Wan-Bissaka, người đã tắc bóng nhiều hơn so với mùa cuối cùng khoác áo Crystal Palace khoảng 0.2 lần/trận (mùa trước 129 lần/35 trận).

Carrick và Kieran McKenna tập cho Wan-Bissaka tấn công - Bóng Đá

 Wan-Bissaka tắc bóng giỏi nhất Premier League nếu chỉ tính trong TOP 5 người làm điều đó nhiều nhất.

Mùa giải năm nay dù mới đi hết vòng 29, nhưng nhiều khả năng sẽ bị vô hiệu hóa bởi sự lây lan của đại dịch COVID-19 tại Châu Âu. Điều đó chắc chắn khiến Premier League biến động mạnh, mặc dù Liverpool chỉ còn cách ngôi vương đúng 2 điểm, trong khi Man City bị cấm dự Champions League mùa tới.

 

Solskjaer: Vắng Pogba, Man United vẫn sẽ chơi tốt

    Bình Luận