Cơn 'điên' của Solskjaer và sự 'lật lọng' cần có tại Man Utd

Chiến lược gia người Na Uy đang cho thấy mình sẵn sàng thể hiện uy phong tại sân Old Trafford.

Trận đấu giữa Manchester City và Manchester United đã khép lại với chiến thắng 1-0 nghiêng về phía Quỷ đỏ. Không có quá nhiều điều đáng chú ý diễn ra, ngoại trừ chiếc thẻ đỏ có phần bất đắc dĩ của Nemanja Matic ở giai đoạn cuối. Một pha phản công chớp nhoáng của đội chủ sân Eithad, qua đó khiến cựu sao Chelsea phải phạm lỗi chiến thuật.

Thậm chí, các CĐV M.U cũng không quá quan tâm đến kết quả bị loại của đội nhà. Bởi lẽ trước khi màn thư hùng bắt đầu, không ai dám nghĩ nửa đỏ thành Manchester sẽ ngược dòng thành công. Điều làm fan hâm mộ để mắt nhất chính là thái độ của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Kể từ khi tiếp quản chiếc ghế nóng thay Jose Mourinho, chưa bao giờ “Solsa” lại… gắt gỏng đến vậy.

Một lần nữa thì cậu sẽ biến khỏi sân”. Đó là thông điệp của cựu thuyền trưởng Molde nhắn nhủ đến Jesse Lingard. Trước khi bị mắng nhiết không thương tiếc, tiền vệ sinh năm 1992 đã để mất bóng nguy hiểm, đồng thời giúp Raheem Sterling có cơ hội đối mặt với David De Gea. Có lẽ số 14 của Quỷ đỏ cũng không ngờ rằng người thầy vốn hiền lành của mình bỗng dưng thay đổi 180 độ.

Cơn 'điên' của Solskjaer và sự 'lật lọng' cần có tại Man Utd - Bóng Đá

 Những cầu thủ như Jesse Lingard nên bắt đầu lo lắng về vị trí của mình.

Thế nhưng, xét một cách tổng quan, đó có thể là “phát súng” đầu tiên của chiến lược gia người Na Uy nhằm thay đổi tình hình đội bóng. Bởi lẽ đơn giản, ông vừa có thêm viện binh cực kỳ chất lượng mang tên Bruno Fernandes. Sau hàng loạt lần đàm phán bất thành, Manchester United cuối cùng cũng chiêu mộ thành công tuyển thủ Bồ Đào Nha.

Giờ đây, nửa đỏ thành Manchester đã sở hữu trong đội hình một nhân tố hộ công sáng giá. Đây cũng chính là thời điểm cuộc thanh lọc mạnh mẽ sẽ diễn ra tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Khi ấy, những người không đáp ứng được kỳ vọng của HLV Ole Gunnar Solskjaer đều có thể phải ra đi, bất chấp đó có là Jesse Lingard hay một ai khác.

Chiến lược gia người Na Uy bắt đầu “lật lọng”. Khi Ed Woodward chưa hành động, nhà cầm quân 46 tuổi luôn giữ thái độ thân thiện và vui vẻ với các học trò. Dù cho đội chủ sân Old Trafford thi đấu bạc nhược ra sao, ông vẫn luôn đăng đàn tuyên bố CLB đang… đi đúng hướng. Mọi búa rìu dư luận hướng thẳng về phía vị thuyền trưởng sinh năm 1973 thay vì các cầu thủ.

Cơn 'điên' của Solskjaer và sự 'lật lọng' cần có tại Man Utd - Bóng Đá

 Hình ảnh này sẽ xuất hiện với mật độ dày đặc trong khoảng thời gian tới?

Mặt khác, ông “dĩ hòa vi quý” là vì không có trong tay quá nhiều sự lựa chọn. Đặc biệt ở vị trí hộ công, Ole Gunnar Solskjaer chỉ còn biết tin tưởng vào hai cầu thủ đó là Jesse Lingard và Andreas Pereira. Dù bộ đôi trưởng thành từ lò Carrington này thi đấu nhạt nhòa và gây thất vọng ra sao, một suất đá chính dành cho cả hai cũng luôn được đảm bảo.

Tuy nhiên, mọi thứ đã chuyển biến theo chiều hướng tiêu cực hơn đối với hai “thảm họa” của M.U. Ngay sau khi những thông tin chiêu mộ Bruno Fernandes rộ lên, các phóng viên đã bắt được cảnh “Solsa” phản ứng gắt gao với Andreas Pereira trong trận gặp Norwich City. Và mới đây, cựu thuyền trưởng Molde lại dạy cho Jesse Lingard một bài học về sự tập trung trên sân.

Lời cảnh báo đanh thép cho các cầu thủ của Quỷ đỏ, bởi vì nhà cầm quân 46 tuổi bắt đầu thể hiện uy phong của mình. Ở trận gặp Manchester City vừa qua, ông cũng trực tiếp chỉ đạo thay vì giao phó cho Mike Phelan hay Michael Carrick. Đến lúc này, các CĐV có thể kỳ vọng rằng sự “lật lọng” cần thiết của Ole Gunnar Solskjaer sẽ giúp M.U thay da đổi thịt.

Xem tài năng của ngôi sao Bruno Fernandes: 

    Bình Luận