Đấu Leicester, Arteta đã quên lời cảnh báo của Ljungberg

Quyết định của Mikel Arteta đã khiến Arsenal phải trả giá đắt trước Leicester City.
 

Alexandre Lacazette ghi bàn trên sân tập

Arsenal đã phải chịu thất bại đầu tiên trên sân nhà trong mùa giải 2020 – 2021 khi chạm trán Leicester City. Bàn thắng muộn của Jamie Vardy đã giúp “bầy cáo” giành trọn vẹn 3 điểm.

Ở trận đấu này, Mikel Arteta đã để Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang sát cánh cùng nhau trên hàng công. Đây là 1 quyết định sai lầm bởi Arsenal đã mất đi sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự.

Trong quá khứ, trên cương vị HLV tạm quyền của Arsenal sau khi Unai Emery bị sa thải, Freddie Ljungberg đã từng có quyết định táo bạo khi hạn chế để Lacazette và Aubameyang cùng xuất hiện trên hàng công. Thông thường, 1 trong 2 cái tên này sẽ được vị chiến lược gia người Thụy Điển cho phép hoạt động rộng để đảm bảo hàng phòng ngự không bị tổn thương.

Freddie Ljungberg's comments should have warned Mikel Arteta on Alexandre Lacazette decision - Bóng Đá

 Lacazette và Aubameyang không thể chơi cạnh nhau?

Sau thất bại 0-3 trước Manchester City, Freddie Ljungberg đã lý giải:

“Bạn cần phải có sự cân bằng trong hệ thống chiến thuật của mình. Với Lacazette và Aubameyang, chúng tôi đã nỗ lực trong 2 trận đấu đầu tiên. Song, Arsenal thực sự dễ bị tổn thương ở hàng phòng ngự. Cả hai đều là những cầu thủ tuyệt vời. Đó là lý do tôi muốn họ vào sân. Tuy nhiên, chúng tôi lại gặp vấn đề nơi hàng thủ."

Khi chống lại West Ham, tôi chỉ sử dụng 1 trong số họ để tổ chức phòng ngự tốt hơn. Toàn đội đã thi đấu ấn tượng và chiến thắng trong trận đấu đó không khó để dự đoán.”

    Bình Luận