De Gea và Alisson: Ai xứng danh 'thần gác đền' ở giải Ngoại hạng Anh?

Thủ thành người Brazil đang có phong độ tuyệt vời ở lần đầu tiên chơi bóng tại Premier League, và hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của David De Gea.

Nếu chỉ dựa vào những con số thống kê thì thủ thành David de Gea của Manchester United xứng đáng là người xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh. Mùa trước, anh đã chơi 37 trận và có tổng cộng 115 lần từ chối bàn thắng của đối thủ, trong khi người xếp ở vị trí thứ 2 là Petr Cech (Arsenal) chỉ có được 92 lần cản phá.

Đặc biệt, tỷ lệ cứu thua của cựu ngôi sao Atletico Madrid cũng vượt trội so với các đồng nghiệp với hơn 80% chiến thắng trong các pha đối mặt với những tình huống tấn công của đối thủ, và người xếp ở vị trí thứ 2 là đội trưởng Tottenham Hotspur, Hugo Lloris chỉ là hơn hơn 70%. Một thống kê quá chênh lệch!

De Gea và Alisson: Cuộc chiến mới cho danh hiệu găng tay vàng! - Bóng Đá

 De Gea vẫn chứng tỏ được khả năng tuyệt vời của mình trong khung gỗ.

Nhưng, khi chúng ta nói đến Alisson Becker thì có lẽ nhiều người buộc phải tin rằng cuộc chiến trong khung gỗ tại Premier League năm nay thực sự rất đáng xem. Chưa cần nói đến chuỗi 3 trận trắng lưới cùng Liverpool, hãy nhìn vào những gì ngôi sao người Brazil làm được cùng AS Roma mùa trước...

Người gác đền sinh năm 1993 cũng ra sân 37 trận và sở hữu cho mình 109 tình huống cản phá, đạt tỷ lệ gần 80%. Alisson không mắc bất cứ sai lầm cá nhân nào dẫn đến bàn thua của đội nhà, điều đó chứng tỏ mọi pha lập công của đối thủ đều đến từ những tình huống ăn bàn rõ ràng.

Thực tế cho thấy Alisson không hề xuất sắc hơn De Gea ở bất cứ tiêu chí phòng thủ nào nhưng anh lại nhỉnh hơn hầu hết các thủ môn khác ở giải Ngoại hạng Anh. Thậm chí, khi nói đến khả năng xử lý bóng bằng chân, Alisson trội hơn hẳn người đàn anh ở Man Utd và cũng không kém nhiều 'thánh chuyền dài' Ederson Moraes.

Các con số thống kê chỉ ra rằng Alisson là người duy nhất thực hiện hơn 1000 đường chuyền ở mùa trước, cao hơn bất cứ người gác đền nào ở giải Ngoại hạng Anh giỏi về tiêu chí này như Ederson hay Hugo Lloris. Và nếu tính ra tỷ lệ thành công, tân binh của Liverpool đạt đến con số xấp xỉ 79%, xếp sau Ederson với 85%.

De Gea và Alisson: Cuộc chiến mới cho danh hiệu găng tay vàng! - Bóng Đá

 Alisson thật sự là một thủ môn toàn diện về nhiều mặt.

Người gác đền của đội tuyển Tây Ban Nha vẫn luôn được nhớ đến với tài phản xạ 'bằng chân' cũng như sự ổn định trong cả một mùa giải cẳng thẳng. Nhưng anh không được đánh giá cao nếu nói đến khía cạnh phát động tấn công từ những cú chuyền dài ở bên phần sân nhà. 

Premier League đang ở giai đoạn khởi động, và không ai dám chắc được thủ môn nào sẽ được vinh danh vào cuối mùa. Nhưng với phong độ hiện tại của Alisson, chắc chắn cuộc chiến mới trong khung gỗ ở giải đấu cao cấp nhất xứ sương mù mùa này sẽ rất đáng xem.

    Bình Luận