Dennis Bergkamp chỉ ra điểm yếu của Arsenal dưới thời Arteta

Cựu tiền đạo người Hà Lan nhận định về lỗ hổng lớn của Pháo thủ sau trận thua trên sân nhà trước Chelsea vào tháng 12 năm ngoái.
 

 Đẳng cấp của Dennis Bergkamp

Cựu danh thủ Arsenal, Dennis Bergkamp nhận định lối chơi của Pháo thủ dưới triều đại Mikel Arteta có lỗ hổng lớn. Cựu tiền đạo người Hà Lan phát hiện ra điểm yếu của đội chủ sân Emirates khi họ thất thủ trên sân nhà trước Chelsea vào tháng 12 năm ngoái.

Bergkamp từng đoạt 3 danh hiệu Premier League, đóng góp 120 bàn thắng xuyên suốt giai đoạn khoác áo Arsenal. Bình luận trên Sportsmail, Bergkamp cho hay:

"Tôi đã xem trận đấu phụ trách đầu tiên của Arteta tại Arsenal. Những cầu thủ phía trước tích cực lao lên tranh chấp bóng; đồng thời sẵn sàng gây áp lực lên đối phương. Rõ ràng xuất hiện một lỗ hổng lớn. Bạn còn nhớ AC Milan dưới triều đại HLV Arrigo Sacchi?".

Dennis Bergkamp let’s Mikel Arteta know where he has been going wrong at Arsenal - Bóng Đá

Cựu danh thủ Dennis Bergkamp.

"Vào thời điểm đó, đội bóng nước Ý sở hữu bộ ba tuyệt vời: Marco van Basten, Ruud Gullit và Frank Rijkaard. Trong tập luyện, họ luôn giữ khoảng cách di chuyển hợp lý và duy trì điều đó mỗi khi thi đấu. Điều đó khiến AC Milan không có lỗ hổng,".

 

"Arteta cần có thêm thời gian để hình thành lối chơi áp đặt, chú trọng sở hữu bóng. Nó tốt hơn nhiều so với trước đây nhưng cần thời gian để hình thành,".

Trong khi đó, thuyền trưởng Arteta từng bày tỏ quan điểm huấn luyện của mình vào năm 2016 như sau: "Triết lý bóng đá của tôi luôn rõ ràng. Bóng đá là giải trí. Chúng tôi phải là người chủ động trong trận đấu và tôi nghĩ mình sẽ làm được,".

    Bình Luận