Được tin dùng trận khai màn, Cech thừa nhận vẫn chưa chắc suất bắt chính tại Arsenal

Dù được HLV Unai Emery trao cơ hội bắt chính trong trận ra quân Premier League, Petr Cech vẫn cho rằng anh còn phải chiến đấu nhiều hơn để vượt qua tân binh Bernd Leno.

Với màn trình diễn thảm họa ở mùa giải năm ngoái, cùng với sự xuất hiện của bản hợp đồng Bernd Leno trị giá tới 19 triệu bảng Anh từ Bayer Leverkusen mùa hè này, dường như số phận của Petr Cech tại sân Emirates đã được dự báo trước.

Được tin dùng trận khai màn, Cech thừa nhận vẫn chưa chắc suất bắt chính tại Arsenal - Bóng Đá

 Cech vẫn được tin tưởng bắt chính ở trận ra quân Premier League thay vì tân binh Bernd Leno.

Tuy nhiên trái với dự đoán của nhiều người, lão tướng 36 tuổi vẫn bất ngờ được HLV Unai Emery trao cho cơ hội đứng trong khung gỗ đội nhà, cùng với chiếc băng đội trưởng trên tay ở ngày ra quân tại Ngoại hạng Anh năm nay.

Ở trận này, Cech đã có nhiều pha cứu thua xuất sắc nhưng vẫn xuất hiện những khoảnh khắc thiếu tập trung của thủ thành người Cộng hòa Séc suýt chút nữa khiến Pháo thủ nhận thêm bàn thua.

Và dù được trao cơ hội ở trận ra quân, nhưng cựu thủ môn của Chelsea cho biết anh không chắc chắn về khả năng bắt chính lâu dài và thậm chí là việc tiếp tục ra sân ở vòng tiếp theo gặp lại chính đội bóng cũ.

Trả lời phỏng vẫn, Cech cho biết:

"Tôi cũng chỉ vừa được HLV thông báo về việc được ra sân vào thứ bảy vừa qua. Đương nhiên là tôi rất vui nhưng biết rằng điều đó vẫn chưa quyết định được gì."

"Toàn đội đã nỗ lực hết mình trong tour du đấu hè này để tìm kiếm suất thi đấu chính thức và nó cũng không ngoại lệ với vị trí thủ môn."

"Sự thật là Bernd (Leno) sẽ tiếp tục cố gắng để cạnh tranh suất bắt chính và bản thân tôi cũng sẽ tiếp tục cố gắng để giữ được nó. Mọi chuyện chỉ đơn giản như vậy thôi."

Dù không quá tự tin vào triển vọng của bản thân trong tương lai gần, nhưng Cech có vẻ vẫn sẽ được vị HLV người Tây Ban Nha tin tưởng trong thời gian tới khi ông đã tái khẳng định tầm quan trọng của thủ thành này trong buổi phỏng vấn sau trận.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

    Bình Luận