Fan M.C chọn ai là đối thủ chính giữa Liverpool và M.U?

Đối thủ chính phải là đội bóng cạnh tranh sát sao nhất trên các đường đua danh hiệu.

Manchester City và Manchester United là hai đội bóng đối đầu nhau từ rất lâu, tuy nhiên trước đây 2 CLB này thù địch chỉ đơn giản bởi họ ở cùng thành phố, áo xanh không so được với áo đỏ ở bất cứ khía cạnh nào, cả thành tích lẫn truyền thống. Nhưng ở hiện tại, khi City đã vươn lên tầm ông lớn, đến lượt Quỷ đỏ trượt dốc không phanh, không được coi là đối thủ của "gã hàng xóm ồn ào".

Guardiola: 'In the last 15 minutes we were exhausted' - Bóng Đá

 City đang được coi là đội bóng mạnh nhất nước Anh.

Thay vào đó, đoàn quân của HLV Pep Guardiola lại đang được so sánh nhiều với Liverpool. Trong những năm trở lại đây, 2 đội này từng cạnh tranh quyết liệt cho ngôi vô địch Premier League các mùa giải 2013/2014 và 2018/2019. Ngôi vương chỉ được quyết định ở vòng đấu cuối cùng, và City luôn là người chiến thắng với chỉ hơn 1, 2 điểm. Mùa giải 2017/2018, khi đoàn quân áo xanh đang hừng hực khí thế ở Champions League, tràn ngập cơ hội làm nên lịch sử ở đấu trường châu Âu, chính The Reds đã loại họ thẳng tay từ vòng tứ kết.

Do đó ở thời điểm hiện tại, khi tham gia bầu chọn 5 đối thủ hàng đầu của Manchester City, có đến 80% CĐV của đội bóng này đã chọn Liverpool, trong khi đó số người xếp M.U vào nhóm top 5 đối thủ lại ít hơn, 78%.

Những đội bóng khiến người hâm mộ City e dè tiếp theo đều nằm trong top 6 Ngoại hạng Anh, bao gồm Tottenham, Chelsea và Arsenal.

Nhìn lại hành trình ăn ba của Man City mùa giải 2018/2019:

    Bình Luận