Hàng thủ MU: Ai sẽ sát cánh cùng Eric Bailly?

Jose Mourinho đang sở hữu tận 6 cầu thủ có thể đá ở vị trí trung vệ, nhưng ông vẫn phải đau đầu để chọn người đá cặp cùng Eric Bailly.

Sau 2 năm gia nhập đoàn quân của Mourinho, Eric Bailly đã cho thấy anh chính là trung vệ tốt nhất mà Người đặc biệt có được ở thời điểm hiện tại. Sức mạnh, tốc độ là thứ mà trung vệ người Bờ Biển Ngà có thừa. Không những thế, lối chơi của Bailly không chỉ dựa vào sức mạnh như những trung vệ đến từ Châu Phi khác, anh sử dụng khả năng phán đoán tình huống và rất dứt khoát trong những pha truy cản. Anh chính là chốt chặn đáng tin cậy nhất lúc này trước khung thành của De Gea.

Thế nhưng, vấn đề hiện tại của MU chính là không một cầu thủ nào đủ năng lực và sự ổn định để sát cánh cùng Bailly.

Cầu thủ được xem là đáng tin cậy nhất Smalling thì thi đấu "trận được trận mất". Phong độ thiếu ổn định chính là điểm trừ lớn nhất khiến trung vệ người Anh vẫn chưa thể đột phá bản thân. Trận đấu trước Man City gần như diễn tả hết những sự tệ hại của trung vệ người Anh dưới màu áo của Quỷ đỏ. Quả thực, Smalling không xứng đáng đeo băng đội trưởng của MU lúc này.

 - Bóng Đá

 Smaliing và Phil Jones là nỗi thất vọng của người hâm mộ MU.

Một cầu thủ nữa xuất thân từ lò đào tạo của MU chính là Phil Jones. Trung vệ 26 tuổi từng được xem là truyền nhân của huyền thoại người Serbia tại Old Trafford Nemanja Vidic với lối chơi máu lửa, không ngại va chạm và hết mình vì đội bóng. Nhưng ngoại trừ sự máu lửa, Phil Jones không còn ưu điểm nào khác, nhiều người còn gọi anh là “hữu dũng vô mưu”.

2 cầu thủ khác mà Mourinho thừa hưởng từ Van Gaal là Marcos Rojo và Daley Blind hầu như chắc suất trên băng ghế dự bị ở thời điểm hiện tại. Cả 2 đều là “hiện tượng” của World Cup 2014, Van Gaal đã lập tức đưa về sân Old Trafford nhằm nâng cấp chất lượng đội hình. Nhưng kết quả hiện tại chính là hậu quả của việc “ăn xổi ở thì” của vị HLV người Hà Lan.

Để giải quyết các bài toán ở hàng phòng ngự, trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2017, Mourinho đã mang về trung vệ Lindelof, cầu thủ được sự giới thiệu của người đồng hương Ibrahimovic và đang thi đấu rất lên chân tại Benfica. Nhưng không như Bailly chỉ mất một thời gian ngắn đã có thể khẳng định được giá trị, Lindelof vẫn đang làm quen với môi trường khắc nghiệt tại Ngoại hạng Anh. Nếu sớm khẳng định đây là bản hợp đồng thất bại của Mourinho thì hẳn là quá vội vàng, nhưng đến thời điểm hiện tại trung vệ người Thụy Điển vẫn chỉ mang lại nỗi thất vọng cho người hâm mộ.

 - Bóng Đá

 MU muốn "chơi lớn" với Varane.

Với việc “cung không đáp ứng cầu,” Mourinho đang rất tích cực tìm kiếm một sự bổ sung chất lượng cho hàng thủ của MU. Những động thái gần đây cho thấy HLV người Bồ đang sẵn sàng chơi tất tay để có được những trung vệ đã khẳng định tài năng như Samuel Umtiti của Barcelona, hay thậm chí là trụ cột hiện tại của Real Madrid là Raphael Varane. Điều đó chứng tỏ, Mourinho đã hết kiên nhẫn với dàn trung vệ nửa vời hiện tại ở Old Trafford. 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

    Bình Luận