Không chiến tuyệt đỉnh, Tottenham hạ gục Newcastle ở trận ra quân Premier League

Spurs giành chiến thắng kịch tính nhưng thuyết phục trước Newcastle. Một khởi đầu vô cùng thuận lợi dành cho đoàn quân HLV Pochettino.

Trái với nhiều dự đoán của giới chuyên gia, Tottenham Hotspur tung ra sân một đội hình khá mạnh trong trận ra quân Ngoại hạng Anh 2018/2019. Harry Kane, Eric Dier, Hugo LIoris.... xuất phát ngay từ đầu.

Đó là điều hoàn toàn dễ hiểu khi The Spurs không bổ sung bất kì một tân binh nào ở kì chuyển nhượng mùa hè năm nay. Kinh phí hạn hiệp sau quá trình xây mới sân vận động đã "bóp chết" việc mua sắm cầu thủ của HLV Mauricio Pochettino.

Không chiến tuyệt đỉnh, Tottenham giành chiến thắng trước Newcastle - Bóng Đá

Vertonghen mở tỉ số cho đội nhà sau pha đánh đầu nối chính xác.

Với dàn cầu thủ đồng đều và chất lượng hơn, các học trò của chiến lược gia người Argentina chủ động dâng cao đội hình ngay từ đầu, nhằm áp đặt thế trận lên đối thủ. 

Bên kia chiến tuyến, sự thua thiệt về mặt chất lượng không làm mất đi tính chiến đấu từ các cầu thủ của thuyền trưởng Rafael Benitez. Họ chủ động chơi chắc bên phần sân nhà và luôn tổ chức các đợt phản công ngay khi có cơ hội.

Phút thứ 8 của trận so tài, từ tình huống lộn xộn trước cầu môn đối thủ, trung vệ người Bỉ Jan Vertonghen đánh đầu nối chính xác mở tỉ số cho Tottenham Hotspur. Mặc dù thế, niềm vui ngắn chẳng tày gang cho The Spurs. 3 phút sau bàn thua bất ngờ, Joselu có pha di chuyển thông minh và kết thúc bằng pha đánh đầu cực hiểm hạ gục thủ thành Hugo LIoris.

Không chiến tuyệt đỉnh, Tottenham giành chiến thắng trước Newcastle - Bóng Đá

Pha đánh đầu thành bàn của Dele Alli ở phút thứ 18.

Thế trận sau bàn gỡ của Newcastle trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Tottenham vẫn là đội nắm quyền kiểm soát trận đấu. Thành quả từ lối chơi hợp lí và bản lĩnh của đoàn quân HLV Pochettino đến ở phút thứ 18.

Tuyển thủ Tam Sư, Dele Alli di chuyển và đánh đầu tung lưới thủ môn Dubravka, qua đó giúp đội nhà vươn lên dẫn trước. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về đội bóng Bắc London.

Bước sang hiệp 2, Spurs vẫn là người chiếm thế chủ động trên sân, tuy nhiên số cơ hội ngon ăn tạo ra trước Newcastle giảm rõ rệt so với hiệp đấu đầu tiên. Phút thứ 49, Alli một lần nữa có cơ hội gia tăng cách biệt cho đội nhà, tuy nhiên pha chạm bóng của anh là rất thiếu cảm giác.

Không chiến tuyệt đỉnh, Tottenham giành chiến thắng trước Newcastle - Bóng Đá

Newcastle có thế trận giằng co với Tottenham ở những phút cuối trận đấu.

Đứng trước tình thế bị dẫn bàn, đội chủ sân St James' Park chủ động tăng tốc độ trong các pha lên bóng. Liên tiếp các cơ hội được tạo ra, nhưng sự kém may mắn cùng phong độ xuất sắc của LIoris đã từ chối bàn thắng dành cho Newcastle.

Càng về cuối trận, khung thành Tottenham luôn đặt ở tình thế báo động. Mặc dù vậy, tỉ số 2-1 đã được đoàn quân chiến lược gia Pochettino bảo vệ thành công. Giành trọn vẹn 3 điểm trong ngày ra quân, Spurs có một khởi đầu thuận lợi cho chặng đường dài và đầy khốc liệt sắp tới. 

Tỉ số chung cuộc: Newcastle United 1-2 Tottenham Hotspur

Ghi bàn: Vertonghen 8', Joselu 11', Alli 18'.

Đội hình ra sân

Newcastle United: Dubravka, Clark, Lascelles, Dummett, Yedlin, Shelvey, Diame, Ritchie, Kenedy, Joselu, Ayoze Perez.

Tottenham Hotspur: Lloris, Vertonghen, Aurier, Sanchez, Davies, Sissoko, Eriksen, Moura, Alli, Dier, Kane.

    Bình Luận