Khủng hoảng nhân sự, HLV Emery mạo hiểm với sao trẻ trong trận đụng độ Man City

HLV Unai Emery nhiều khả năng sẽ phải sử dụng sao trẻ Ainsley Maitland-Niles cho vị trí hậu vệ trái trong trận mở màn Premier League gặp Manchester City tới đây.

Mới đây Arsenal phải đón nhận hung tin sau trận thắng Chelsea trong khuôn khổ ICC, hậu vệ cánh trái Sead Kolasinac đã dính chấn thương đầu gối và theo chẩn đoán của bác sỹ, ngôi sao người Bosnia sẽ phải ngồi ngoài đến 10 tuần.

Khủng hoảng nhân sự, HLV Emery mao hiểm với sao trẻ trong trận đụng độ Man City - Bóng Đá

 Kolasinac đã dính chấn thương nặng và ngồi ngoài tới 10 tuần.

Mặc dù Pháo thủ vẫn còn một hậu vệ trái dày dặn kinh nghiệm khác là Nacho Monreal, nhưng lão tướng người Tây Ban Nha cũng chỉ vừa trở lại sau kỳ nghỉ hậu World Cup và giống với tân binh Lucas Torreira, khả năng ra sân trong trận mở màn Premier League của anh là không cao do chưa có buổi tập nào với các đồng đội.

Trả lời phỏng vấn sau trận thắng trước đại diện của Serie A vào đêm qua, HLV Unai Emery cho biết Nacho Monreal sẽ không trở lại tập luyện cùng đội một cho đến thứ ba tuần sau:

"Cậu ấy (Monreal) đã trở lại đội bóng mà không cho thấy dấu hiệu của một chấn thương nặng nào. Tuy nhiên vẫn có một chút vấn đề ở đầu gối."

"Cậu ấy vẫn đang tập luyện hằng ngày nhưng không phải cùng đội một. Hiện tại Monreal chỉ đang tập hồi phục với chuyên gia thể lực. Hy vọng cậu ấy có thể trở lại tập cùng toàn đội vào thứ Ba."

Khủng hoảng nhân sự, HLV Emery mao hiểm với sao trẻ trong trận đụng độ Man City - Bóng Đá

 Cơ hội nhiều khả năng sẽ đến tay Ainsley Maitland-Niles.

Và với việc khó có khả năng Monreal kịp hồi phục cho trận đấu quan trọng với nhà vô địch Premier League vào Chủ nhật tuần tới, HLV người Tây Ban Nha đã không loại trừ khả năng trao cơ hội cho ngôi sao mới 20 tuổi Ainsley Maitland-Niles:

"Niềm tin của tôi luôn là rất lớn đối với mọi cầu thủ. Nếu Nacho cảm thấy ổn thì sẽ rất tuyệt vời, nhưng nếu không thì cơ hội sẽ được dành cho Ainsley."

Kể từ khi ra mắt Pháo thủ vào năm 2014, nhà vô địch U20 World Cup đã xuất hiện tại nhiều vị trí khác nhau và đều chơi tốt, mặc dù vị trí sở trường của anh là tiền vệ trung tâm.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

    Bình Luận