Lampard bắt đầu khó thở vì 'quên' đi chợ Đông

Được gỡ án cấm chuyển nhượng, tuy nhiên Chelsea lại gây bất ngờ khi không chiêu mộ tân binh nào ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

 Dù khởi đầu mùa giải ấn tượng nhưng sự bất ổn đang khiến Chelsea bị các đối thủ phía sau thu hẹp khoảng cách tới vị trí thứ 4 mà họ đang nắm giữ. Giờ đây Chelsea chỉ còn hơn Tottenham 4 điểm trong khi Man United và Wolves cũng chỉ cách đúng 6 điểm.

Hè 2019, Chelsea bị cấm mua sắm cầu thủ. HLV Lampard đã phải gọi trở lại nhiều cầu thủ theo dạng cho mượn. The Blues sau đó đó đã đã làm đơn giảm án, họ muốn được mua sắm trở lại vào tháng 1/2020, yêu cầu của đội bóng thành London đã được chấp nhận.

Lampard bắt đầu khó thở vì 'quên' đi chợ Đông - Bóng Đá

 Chelsea thất bại trong việc chiêu mộ Cavani.

Những tưởng đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để Lampard có kỳ chuyển nhượng đầu tiên khi về dẫn dắt The Blues, qua đó tăng cường lực lượng cho cuộc đua top 4. Tuy nhiên chiến lược gia người Anh lại cự tuyệt điều đó, tất cả những mục tiêu Chelsea nhắm đến như Dries Mertens, Edinson Cavani, Ben Chilwell và Jadon Sancho đều không thể cập bến Stamford Bridge.

Theo tiết lộ của cựu cầu thủ Jamie Redknapp, Chelsea đã rất nỗ lực để đem về các gương mặt mới, mặc dù vậy họ thất bại toàn tập trên bàn đàm phán: "Tôi biết rằng Chelsea đã cố gắng ký hợp đồng với một đến hai cầu thủ mới, họ muốn đưa về một tiền đạo và một hậu vệ trái. Chelsea đã nỗ lực đàm phán, nhưng không thể có được điều mình cần. Những mục tiêu mà họ nhắm tới đều được CLB chủ quản kiên quyết giữ lại bằng mọi giá."

Việc không thể mua về một trung phong cắm, cụ thể ở đây là Edinson Cavani khiến cho Tammy Abraham chẳng có người để chia lửa trên hàng công. Tiền đạo người Anh đang cho thấy dấu hiệu quá tải khi chỉ nổ súng được duy nhất 1 lần trong tháng Một. 

Lampard bắt đầu khó thở vì 'quên' đi chợ Đông - Bóng Đá

 Lampard đau đầu vị phong độ đi xuống của Abraham.

Abraham rớt phong độ là nguyên nhân chính khiến đoàn quân của Frank Lampard thi đấu trồi sụt trong giai đoạn gần đây. Ba vòng đấu gần nhất ở Premier League, The Blues đều không thắng, trong đó có 1 trận thua trước đối thủ yếu hơn là Newcastle.

Đáng lo hơn, các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ là Tottenham, Man Utd và Arsenal đều có sự bổ sung chất lượng cho các vị trí trọng yếu. "Gà trống" chiêu mộ Steven Bergwijn từ CLB PSV Eindhoven, Arsenal vá thành công hàng thủ với Pablo Mari và Cedric Soares, trong khi Solskjaer đem về "bom tấn" ồn ào nhất ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông: Bruno Fernandes.

Còn Chelsea vẫn giậm chân tại chỗ với số cầu thủ chinh chiến mệt mỏi từ đầu mùa, Lampard sẽ phải rất giỏi trong việc "liệu cơm, gắp mắm" nếu muốn giúp The Blues trụ lại top 4 đến cuối mùa.

Xem lại tuyệt tác của Didier Drogba vào lưới Bolton Wanderers:

    Bình Luận