Mục nát cả 3 tuyến, "đế chế" Liverpool sụp đổ là lẽ tự nhiên

Phàm mọi việc trên đời đều có nguyên do, và sự sa sút của Liverpool cũng vậy.

"Đế chế" Liverpool sụp đổ

Mùa giải hiện tại, dưới sự dẫn dắt của HLV Jurgen Klopp, Liverpool đã thực sự biến thành một cỗ máy bất khả chiến bại ở đấu trường quốc nội. Tuy nhiên, vừa qua họ đã để thua 2 trận đấu liên tiếp tại Premier League cũng như FA Cup dưới tay Watford và Chelsea. Thực tế, có cảm giác như The Kop bây giờ có thể bị đánh bại bởi bất kỳ đội bóng nào ở thời điểm hiện tại. Vậy đâu là lí do giải thích cho tình trạng này?

Sự mục nát ở cả 3 tuyến

Sau 2 thất bại vừa qua, cái gọi là "bộ ba nguyên tử" trên hàng công của Liverpool có vẻ như đã không còn tồn tại. Đây là lần đầu tiên trong mùa giải hiện tại, các chân sút của đội chủ sân Anfield tịt ngòi trong 2 trận liên tiếp. Đáng nói hơn, ở trận gặp Watford, Sadio Mane, Roberto Firmino và Mohamed Salah không tung ra được bất kỳ cú sút trúng đích nào trong suốt 90 phút có mặt trên sân, thành tích tệ hại trên cũng là lần đầu tiên xảy ra khi cả 3 tiền đạo này đá chính.

 - Bóng Đá

Gần đây, họ đã đánh mất khả năng săn bàn. 

Đối với tuyến giữa, việc thiếu vắng Jordan Henderson đã gây ra hậu quả nghiêm trọng hơn nhiều người tưởng tượng. Tại giải quốc nội, Liverpool bất bại trong suốt 25 trận đấu có sự góp mặt của tiền vệ người Anh. Mất đi Henderson ở 3 trận gần nhất tại Premier League và FA Cup, ngay lập tức The Kop đã thất thủ 2 lần trong số đó.

 

Thực tế, không nhiều người đánh giá cao vai trò của Henderson tại Liverpool, nhưng anh lại là nhấn tố quan trọng nhất trong tuyến giữa của đội bóng. Trong số các tiền vệ của The Kop, Henderson đứng đầu về những thống kê như kiến tạo (5), số đường chuyền (1560) và số lần chạm bóng (1859). Vì thế, khi anh vắng mặt, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp gặp rất nhiều khó khăn trong việc luân chuyển bóng và chuyển trạng thái, vấn đề có thể thấy rõ trong cuộc đối đầu Chelsea đêm qua.

Mục nát cả 3 tuyến,

 Tầm ảnh hưởng của Henderson đối với Liverpool là rất lớn.

Ngoài ra, tầm quan trọng của Henderson trong công tác phòng ngự cũng không hề nhỏ. Cụ thể, anh đứng đầu về số pha tắc bóng (55) và số lần phạm lỗi (26), cao hơn cả những "quái vật" Virgil Van Dijk hay Fabinho. Dễ dàng nhận thấy, sự vắng mặt của Henderson đã trực tiếp khiến Liverpool sa sút.

Ở hàng thủ - "niềm tự hào" của Klopp đã để thủng lưới 8 lần sau 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường, gấp đôi số bàn thua mà Liverpool nhận được trong 14 lần ra sân trước đó. Vấn đề chủ yếu là việc Van Dijk và người đá cặp thường xuyên mất tập trung trong thời gian gần đây. Ngoài ra, "đôi cánh hoàn hảo" Trent Alexander-Arnold và Andrew Robertson cũng có dấu hiệu hụt hơi. Ở trận gặp Watford, cả hai không thực hiện được bất kỳ pha tạt bóng thành công nào.

Mục nát cả 3 tuyến,

 Robertson và Arnold sa sút ảnh hưởng trực tiếp đến hàng công.

Song, việc không còn "xưng bá" tại đấu trường quốc nội cũng đem lại một lợi ích khá lớn cho Klopp. Giờ đây, ông có thể dồn toàn bộ tâm trí vào Champions League.

Klopp nói về trận thua Watford:

    Bình Luận