Những nhân tố sẽ giúp Liverpool tiếp tục tỏa sáng trong mùa sau

Với đội hình hiện tại, và một vài sự bổ sung trong mùa Hè tới, Liverpool hoàn toàn có thể tiếp tục tung hoành châu Âu trong mùa giải năm sau.

Mohamed Salah

Liverpool đã quá thành công khi đặt niềm tin vào Salah trong mùa giải năm nay, khi ngôi sao người Ai Cập đã ghi tổng cộng 43 bàn trên tất cả các mặt trận. Trong đó, Salah cũng đã thiết lập kỷ lục về lượng bàn thắng có được trong một mùa giải tại Premier League với 32 lần lập công. Với việc từng ghi từ 15 bàn trở lên trong 2 mùa giải trước đó tại AS Roma, có thể thấy rằng khả năng Salah chỉ là cầu thủ 1 mùa là rất thấp. Như vậy Klopp và các CĐV của Liverpool đã có thể yên tâm và tiếp tục đặt niềm tin vào ngôi sao người Ai Cập trong mùa giải tới.

Những nhân tố sẽ giúp Liverpool lại tỏa sáng trong mùa sau - Bóng Đá

 

Alisson - Donnarumma

Với những gì mà Karius đã thể hiện trong trận chung kết Champions League năm nay trước Real, thật khó có thể tiếp tục giao vị trí bắt chính của Liverpool cho anh. Theo truyền thông, hiện lãnh đạo của Lữ Đoàn Đỏ cũng đã bắt đầu đẩy mạnh việc tiếp cận 2 thủ thành đang chơi rất hay tại Serie A là Alisson (Roma) và Donnarumma (AC Milan). Nếu có được 1 trong 2 cầu thủ này, chắc chắn NHM của Liverpool yên tâm hơn rất nhiều vì nhiều khả năng họ sẽ không phải chứng kiến thêm những bàn thua cực kỳ ngớ ngẩn như cách đây vài ngày trước Real.

Naby Keita

Vào mùa Hè năm ngoái, Liverpool đã đạt được thỏa thuận chiêu một Naby Keita với RB Leipzig. Tuy nhiên phải đến tháng 06 năm nay thì cầu thủ người Guinea mới có thể chính thức gia nhập Anfield. Keita thực tế đang chính là mẫu tiền vệ mà Liverpool đang rất thiếu vào thời điểm hiện tại, một mẫu cầu thủ có khả năng càng quét ở tuyến giữa liên tục để giữ sự kiểm soát cho đội bóng trước sức ép của đối thủ. Việc Can gần như sẽ tới Juventus, Milner thì đã quá lớn tuổi, sự xuất hiện của Keita đang là cần thiết hơn bao giờ hết.

Virgil van Dijk

Có thể thấy rõ một điều là hàng thủ của Liverpool đã chơi chắc chắn hơn rất nhiều kể từ khi có sự xuất hiện của Virgil van Dijk tại Anfield. Cầu thủ người Hà Lan này chắc chắn vẫn sẽ nắm giữ một vai trò cực kỳ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Liverpool ở mùa giải tới. Ngoài khả năng đọc tình huống và can thiệp tốt, Van Dijk cũng là một mẫu hậu vệ có khả năng phát động tấn công từ xa rất tốt, điều không phải cầu thủ nào tại Premier League cũng có thể làm được.

Những nhân tố sẽ giúp Liverpool lại tỏa sáng trong mùa sau - Bóng Đá

 

Nabil Fekir

Liverpool đang sở hữu một trong những hàng công hay nhất châu Âu vào thời điểm hiện tại, nhưng ở đâu đó trong cách vận hành tấn công của Lữ Đoàn Đỏ vẫn còn thiếu rất nhiều sự sáng tạo. Cụ thể đa phần các đòn đánh của Liverpool sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các tình huống đi bóng và xử lý cá nhân của Salah, Mane,... trong khi những tình huống chuyền bóng quyết định từ tuyến 2 là rất hiếm xảy ra. Để giải quyết bài toán này, có lẽ Nabil Fekir chính là người mà Klopp đang cần tìm. Theo nhiều chuyên gia, Nabil Fekir không chỉ giỏi trong việc chuyền bóng, mà khả năng đi bóng và ghi bàn của cầu thủ này cũng đã được khẳng định với 23 bàn thắng cho Lyon trong mùa giải vừa qua.

Video tài năng của Nabil Fekir

    Bình Luận