Pep Guardiola: "Tôi nói với Arteta 2 câu khi rời Man City đến Arsenal"

Cuối cùng thuyền trưởng Citizens cũng tiết lộ thông điệp gửi đến cựu trợ lý.

Mới đây, do những quan ngại liên quan đến diễn biến phức tạp của virus Corona, trận đấu giữa 2 ông lớn Premier League là Manchester City và Arsenal đã bị hoãn. 

Cuộc đụng độ này từng rất được chờ đợi, khi đây là lần đầu tiên HLV Mikel Arteta cầm quân đối đầu CLB cũ. Chiến lược gia Tây Ban Nha từng có 3 năm rưỡi làm trợ lý cho HLV Pep Guardiola ở Etihad, trước khi tiếp quản băng ghế chỉ đạo Pháo Thủ vào tháng 12 năm ngoái.

Nhận định về "cánh tay phải" đắc lực một thời, Guardiola chia sẻ qua Metro: "Cậu ấy có nhiều thông tin về Man City hơn những gì tôi biết về đội hình Arsenal. Mikel biết rõ cảm nhận của chúng tôi, cách City muốn thi đấu. Cậu ấy cũng biết mọi cầu thủ, cả điểm mạnh lẫn điểm yếu."

 - Bóng Đá

 Guardiola và Arteta.

Guardiola cũng chia sẻ thêm về thời điểm chia tay Arteta: "Điều đó từng xảy ra trong quá khứ với các đồng nghiệp và trợ lý của tôi. Tôi đã, đang và sẽ không bao giờ nói điều họ phải làm."

"Họ đều sở hữu tham vọng, các phương pháp chuyên nghiệp, gia đình và mọi thứ. Vì vậy điều tôi nói với Mikel là: 'Cậu có muốn làm không, có cảm nhận được không? Cậu phải làm điều đó.'

Mikel yêu Arsenal, cậu ấy ở đó qua nhiều năm. Trở lại đấy là 1 giấc mơ, thử thách đến và Mikel phải lĩnh nhận.

Tôi sẽ không phải người nói: 'Không, không, cậu phải ở lại'. Tôi không tin điều đó và cũng không thích thế. Cơ hội đến và Mikel đã nắm lấy."

Xem ngày đầu Arteta làm HLV Arsenal:

    Bình Luận