Pep nhắc nhở Liverpool của Klopp phải học cách chấp nhận

HLV Pep Guardiola mới đây nêu quan điểm của mình về sự cố trọng tài trong trận đấu giữa Tottenham vs Liverpool. Theo đó, ông cho rằng Liverpool nên học cách chấp nhận.
 Pep nhắc nhở Liverpool của Klopp phải học cách chấp nhận

VAR một lần nữa trở thành tâm điểm gây tranh cãi ở trận đấu giữa Tottenham vs Liverpool tại vòng 7 của Premier League 2023/24. Bộ đôi trọng tài phòng VAR là Darren England và Dan Cook đã mắc khá nhiều sai lầm. Đầu tiên, họ đề xuất với trọng tài chính rút thẻ đỏ với Curtis Jones trong một pha phạm lỗi không quá nặng. Sau đó, hai người này đã đưa ra quyết định bắt việt vị không chính xác, khiến bàn thắng của Luis Diaz cho Liverpool bị hủy bỏ.

Một chuyên gia sau đó đã giải thích rằng đó là do hiểu lầm giữa các trọng tài phòng VAR và trọng tài chính Simon Hooper. Sau đó, Cơ quan quản lí trọng tài chuyên nghiệp Anh (PGMOL) thừa nhận quyết định không công nhận bàn thắng đó là không chính xác.

PGMOL lập tức xin lỗi Liverpool và công khai đoạn ghi âm hội thoại giữa ông Hooper và phòng VAR. Trong đó, trọng tài VAR Darren England đã hiểu lầm rằng Simon Hooper công nhận bàn thắng cho Liverpool, nên chỉ nói “Kiểm tra hoàn tất”, dẫn đến việc trọng tài chính tưởng Luis Diaz đã việt vị. Cuối cùng PGMOL đưa ra quyết định, trọng tài England sẽ không được làm nhiệm vụ ở bất cứ trận đấu nào của Liverpool ở mùa giải này.

Phát biểu trước vòng 8 Premier League, HLV Jurgen Klopp tỏ ra không quan tâm đến bản ghi âm và cho biết, giải pháp tốt nhất hiện giờ là tổ chức đá lại trận đấu giữa Tottenham vs Liverpool. Ngoài Klopp, HLV Pep Guardiola của Man City cũng nhận được câu hỏi tương tự về vụ việc trên.

Theo chiến lược gia người Tây Ban Nha, Liverpool nên học cách chấp nhận những gì đã xảy ra. Ông nói: "Tôi nhớ là đã nói về vấn đề này trước trận đấu ở Champions League vừa qua rồi. Mọi chuyện đã khép lại. Đó là một sai lầm và mọi người phải học cách chấp nhận nó.

Đã là con người thì ai cũng phạm sai sót. Ngay cả tôi cũng vậy. Máy móc sinh ra là để hạn chế những sai lầm. Vậy mà nó cũng mắc sai lầm. VAR được triển khai để giúp cho mỗi trận đấu được công bằng hơn và tôi hi vọng những người điều hành nó sẽ rút kinh nghiệm để không lặp lại những vấn đề cũ".

Ở vòng đấu trước, Man City bất ngờ nhận thất bại 1-2 trước Wolves. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn giữ được ngôi đầu bảng. Vào tối mai (8/10), họ sẽ hành quân đến sân Emirates để chạm trán Arsenal.

    Bình Luận