TRỰC TIẾP Newcastle 1-0 Chelsea: Bộ mặt bạc nhược của cựu vương (Hết H1)

Kết thúc hiệp 1, với việc đang bị Newcastle dẫn trước và Liverpool đã ghi 2 bàn vào lưới Brighton, cơ hội của Chelsea đã hết.

Hiệp 1 kết thúc. Liệu Chelsa sẽ chơi như thế nào trong hiệp 2 khi Liverpool đang có lợi thế quá lớn ở trận đấu cùng giờ. 

45+2': Dù bị dẫn trước nhưng Chelsea vẫn không cho thấy dấu hiệu kháng cự rõ nét. Thiếu chút nữa Perez đã nâng tỉ số lên 2-0 sau một cú sút hóc hiểm trước đó. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà. Đây là một trong những hiệp đấu đáng quên của Chelsea mùa này. 

40': Newcastle chủ động lùi sâu nhưng những đợt tấn công của Chelsea vẫn rất vô hồn, họ chủ yếu để Hazard hay Moses tự mình đột phá ở 2 cánh. 

35': Chelsea vừa thoát một quả 11m sau khi Azpilicueta chơi tiểu xảo với Perez trong vòng cấm.

29': Chelsea vẫn chưa thể có một pha dứt điểm nào. Trong khi con số đó bên phía đội chủ nhà là 7. Chuyện gì đang xảy ra với Chelsea. 

22': VÀOOO! Pha chuyền bóng khó chịu của Ritchie khiến hàng thủ Chelsea lúng túng. Gayle bất ngờ xuất hiện trong cơn hỗn loạn để đánh đầu vào lưới trống mở tỉ số. 

TRỰC TIẾP Newcastle 1-0 Chelsea: Không thể gượng dậy (H1) - Bóng Đá

 

21': Lại một lần nữa Diame cho thấy sự nguy hiểm của mình bằng cú sút xa ngoài vòng 16m50. Lần này bóng đã đi ra mép ngoài cột dọc. 

16': Chelsea đang cố giảm chậm nhịp độ trận đấu, tuy nhiên tín hiệu sáng sủa vẫn chưa đến. 

10': Diame và Shelvey đang khiến tuyến giữa Chelsea tê liệt. Liên tục là 2 cú sút xa từ bộ đôi tiền vệ trung tâm bên phía đội chủ nhà khiến khung thành Courtois chao đảo. 

05': Tận dụng lợi thế sân nhà, Newcastle đang là đội nhập cuộc tốt hơn.

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU.

Conte tung ra đến 8 sự thay đổi trong đội hình so với trận đấu trước. Courtois thay thế cho Caballero, trong khi Cahill, Emeron, Bakayoko, Hazard đều trở lại đội hình chính. Đúng như dự đoán, phong độ cực tệ trong trận đấu trước khiến Morata phải nhường chỗ cho Giroud. Tuy nhiên, bất ngờ nhất là việc Barley xuất phát trong đội hình chính. 

Đội hình ra sân:

Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Christensen, Cahill, Emerson, Kante, Bakayoko, Moses, Barkley, Hazard, Giroud.

Dự bị: Caballero, Rudiger, Alonso, Fabregas, Morata, Pedro, Willian.

Newcastle: Dubravka, Yedlin, Lascelles, Lejeune, Dummett, Diame, Shelvey, Ritchie, Perez, Murphy, Gayle.

Dự bị: Darlow, Hayden, Manquillo, Joselu, Merino, Haidara, Gamez.

Nhận định

Trận hòa trước Huddersfield đã gần như chấm dứt hy vọng được dự Champions League mùa sau của Chelsea. Cơ hội là vẫn còn nếu họ thắng Newcastle và chờ Brighton có thể giành chiến thắng trước Liverpool trên sân Anfield. Thông tin không mấy vui vẻ cho các CĐV Chelsea là đội chủ sân Anfield đã bất bại 20 trận liên tiếp trên sân nhà.

Sân St James Park của Newcastle trong những năm gần đầy thực sự là một địa điểm ác mộng với Chelsea. Trong 4 lần gần nhất hành quân đến đây, Chelsea thua 3 hòa 1. Đội bóng đến từ London vẫn có quyền hy vọng khi họ đang sở hữu Olivier Giroud, chân sút đã ghi 8 bàn thắng trong 9 lần gần nhất đối đầu với Chích Chòe Đen trong màu áo Arsenal.

TRỰC TIẾP Newcastle vs Chelsea: Barkley ra sân, Conte thay đến 8 cầu thủ so với trận trước - Bóng Đá

 

Newcastle đã hết mục tiêu khi họ sớm giành được vé trụ hạng trong khi Chelsea sẽ bước vào trận đấu cuối cùng này với tâm thế không còn gì để mất. Tuy nhiên, đoàn quân của Rafael Benitez không thể bị đánh giá thấp trên sân nhà, nhất là khi ông thừa hiểu một số cầu thủ Chelsea mà mình từng dẫn dắt trong nửa cuối mùa giải 2012/13. Chelsea chắc chắn dồn lên tìm kiếm bàn thắng sớm, còn các cầu thủ Newcastle sẽ muốn tri ân khán giả bằng một màn trình diễn tốt. Trận đấu này hứa hẹn vô cùng hấp dẫn. 

Sau trận đấu vào đêm nay (14/5), Chelsea có một tuần chuẩn bị cho trận chung kết FA Cup gặp MU – đội bóng của người thầy cũ Jose Mourinho. Courtois đang dính phải chấn thương lưng, Conte có vẻ sẽ tiếp tục sử dụng Caballero để dưỡng sức cho thủ thành người Bỉ trước trận chung kết. Ở trận đấu gặp Huddersfield, Morata đã có một trận đấu đáng thất vọng. Thật không lạ nếu cái tên được chọn đá cao nhất trên hàng công The Blues là Giroud.

Còn nước còn tát, Chelsea phải cố gắng giành được 3 điểm và chờ đợi điều thần kỳ xảy ra. Không ai đánh thuế giấc mơ cả.

Thống kê thú vị

Newcastle đã thua 4 trận liên tiếp ở giải Ngoại hạng, họ đang đứng trước nguy cơ rơi khỏi top 10.

Trong sự nghiệp huấn luyện, Benitez thua Chelsea nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác (15 lần).

Chelsea toàn thắng Newcastle 2 lần ở mùa giải này, cả 2 chiến thắng đều với tỉ số 3-0 ở Premier League và FA Cup.

Trong 3 trận thắng gần nhất, Chelsea chỉ thắng với cách biệt 1 bàn.

Newcastle ghi ít nhất 2 bàn trong 4 lần gần nhất đối đầu Chelsea.  

    Bình Luận