Van Dijk nêu lí do thực sự khiến anh không quan tâm Quả bóng vàng

Virgil van Dijk thường cho biết bản thân chỉ dành toàn bộ sự quan tâm cho việc thi đấu.

Có thể nói việc gia nhập Liverpool là một trong những quyết định quan trọng nhất của Virgil van Dijk. Trung vệ này đã chơi rất hay từ khi còn ở Celtic, Southampton, tuy nhiên phải đến khi đầu quân cho The Kop, năng lực của anh mới được sử dụng hiệu quả nhất.

Chưa đầy 2 năm, Van Dijk từ một cầu thủ bình thường trở thành người được xếp vào hàng ngũ xuất sắc nhất thế giới. Với những đóng góp rõ ràng vào chức vô địch Champions League của The Reds mùa giải trước, Van Dijk trở thành ứng viên cho danh hiệu cá nhân cao quý nhất đối với một cầu thủ: Quả bóng vàng.

Chê Harry Maguire đắt, Ngoại hạng Anh hãy nhìn về một người! - Bóng Đá

 Van Dijk không thể hiện sự khát khao với danh hiệu cá nhân.

Trong quá khứ, 2 hậu vệ gần nhất giành được Quả bóng vàng đều là những huyền thoại của bóng đá thế giới: Fabio Cannavaro (2006) và Franz Beckenbauer (1976). Một vinh dự rất lớn. Tuy nhiên khi nhắc đến vấn đề này với Van Dijk, anh vẫn luôn cho biết mình không quan tâm đến cuộc đua danh hiệu cá nhân, hoàn toàn tập trung cùng Liverpool giành cúp.

Mới đây, Virgil giải thích rằng đó là bởi kể cả có dành hết sự quan tâm cho Quả bóng vàng, anh cũng chẳng thể tác động gì đến nó: "Tôi rất vinh dự, nhưng tôi không có ảnh hưởng nào đến bất cứ điều gì nên tôi chỉ tập trung vào việc thi đấu và đó là tất cả những gì tôi có thể làm."

"Nếu tôi được chọn thì sẽ rất vinh dự, nhưng nếu không thì đó cũng chẳng phải ngày tận thế."

Video Virgil van Dijk ghi bàn từ vị trí phạt góc: 

    Bình Luận