Với 80 triệu bảng, Man Utd sẽ có 2 'món hời' cho hàng công

Man Utd vừa phải gia hạn hợp đồng mượn Odion Ighalo của Thân Hoa Thượng Hải đến tháng 1-2021.

Điều này càng làm rõ rằng Ole Gunnar Solskjaer chưa thật sự hài lòng với hàng công mà Man Utd đang có. Khi Anthony Martial hay Marcus Rashford dính chấn thương, Quỷ đỏ gặp ngay vấn đề bởi họ chỉ còn một chân sút trẻ là Mason Greenwood.

 - Bóng Đá

 Solskjaer cần thêm 1 chân sút chất lượng.

Ighalo chỉ là phương án tạm thời, Man Utd hiểu rằng họ phải có kế hoạch dài hạn, và đang nhắm mua đến không ít tiền đạo tài năng. Cần nhớ rằng, 2 lần Man Utd vô địch Champions League thời Sir Alex Ferguson, họ sở hữu rất nhiều tiền đạo đẳng cấp. Mùa 1998/1999 là bộ tứ Dwight Yorke, Andy Cole, Teddy Sheringham và chính Solskjaer. Mùa 2007/08, họ có Carlos Tevez, Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney. Và mùa sau đó, Sir Alex mua tiếp Dimitar Berbatov. Trong lần vô địch Premier League lần thứ 20, Robin van Persie là người tạo dấu ấn đậm nét.

 

Trước mắt, Man Utd đang nhắm đến 2 chân sút xuất sắc tại Pháp, và đang bị hét giá cao. Lyon đã yêu cầu số tiền lên tới 83 triệu bảng cho tiền đạo Moussa Dembele, theo Sky Sports. Trong khi Le10Sport tuyên bố rằng Lille đang muốn nhận đủ 91 triệu bảng (100 triệu Euro) cho trung phong người Nigeria, Victor Osimhen.

Những khoản phí này là cao quá mức. Tuy nhiên, sau khi Lille kiếm được 72 triệu bảng cho Nicolas Pepe vào mùa hè năm ngoái, việc họ đòi hỏi cao là điều dễ hiểu.

 - Bóng Đá

 Osimhen thật sự chất lượng.

Nhưng sau tất cả, mọi kế hoạch của các CLB đều bị đảo lộn bởi đại dịch COVID-19. Nhiều đội bóng đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt là tại Pháp, khi mùa bóng này đã bị hủy. Lyon, hay Lille nhiều khả năng sẽ phải bán ngôi sao để bù đắp thiệt hại, và điều này mang đến cho Man Utd một cơ hội.

Cả Dembele và Osimhen đều có thể bị đặt lên bàn đám phán, và sẽ có giá rẻ hơn nhiều so với số tiền mà câu lạc bộ của họ mong muốn. 50 triệu bảng cho một trong hai sẽ công bằng, dựa trên khả năng, tiềm năng của họ. Nhưng thực tế, giá của họ sẽ còn bị giảm thấp nữa.

Cả hai cầu thủ trên đều phù hợp với tiêu chí mua sắm cầu thủ trẻ, tài năng, tiềm năng của Man Utd. Dembele, 23 tuổi, đã ghi được 22 bàn thắng trong mùa giải vừa qua cho Lyon, trong khi Osimhen, 21 tuổi, đã có 18 lần lập công trên mọi mặt trận cho Lille. Một thống kê gần đây được công bố trên The Times thì Osimhen là cầu thủ gần nhất với Harry Kane về hồ sơ, kĩ năng và chất lượng.

(Theo UnitedInfocus)

Tài năng của Dembele:

 
    Bình Luận