Vừa cập bến, Arteta đã lên tiếng 'dằn mặt' các học trò

Thuyền trưởng xứ Basque đã chính thức được Arsenal bổ nhiệm làm HLV trưởng của đội bóng và ông đã có những phát biểu đầu tiên về dàn nhân sự đội bóng.

Gia nhập Arsenal với bản hợp đồng 3,5 năm, thuyền trưởng xứ Basque sẽ có lần đầu tiên trong sự nghiệp được ngồi lên băng ghế huấn luyện. Bên cạnh đó, cựu trợ lý của Pep đã làm rõ ràng, bất cứ ai không phù hợp với triết lý của ông đều sẽ phải ra đi.

'I don't want them hiding' - Arteta delivers warning to underperforming Arsenal stars - Bóng Đá

 Arteta muốn các học trò phải thể hiện nhiều hơn nữa.

Điều này vô tình đánh động đến rất nhiều cầu thủ trụ cột trong CLB đang có phong độ không tốt. Điển hình như: Mesut Ozil, David Luiz, Granit Xhaka, Alexander Lacazette... Tuy nhiên, Arteta vẫn thể hiện được cá tính và phong thái của mình trong buổi họp báo đầu tiên ra mắt đội bóng, ông chia sẻ:

"Đó không chỉ là phong độ [của các cầu thủ] mà còn là bầu không khí và năng lượng. Điều đó làm tôi lo lắng. Tôi muốn làm việc theo cách của mình nhưng tôi sẽ thuyết phục họ đó là một cách tốt để mọi người có thể sống tốt hơn. Tôi muốn các cầu thủ có trách nhiệm với nhau và họ phải có trách nhiệm với những gì mà tôi giao phó.

Tôi không muốn họ trốn tránh, tôi muốn các cầu thủ phải có trách nhiệm với công việc của mình và lan tỏa niềm đam mê cũng như năng lượng của mình với CLB".

HLV Arteta sẽ có trận ra mắt trước Everton vào 19:30 tối nay (theo giờ Việt Nam). Đây cũng sẽ là lần trở về nhà [Goodison Park] của cựu tiền vệ Arsenal khi ông đã có khoảng thời gian thi đấu tại đây từ năm 2006-2011.

    Bình Luận