Wenger so sánh sao thất sủng của tuyển Anh với Messi

Trước giờ, người ta chỉ thường nhắc đến cuộc đua giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Vậy nhưng, HLV Arsene Wenger có những lý luận của riêng mình để đưa ra kết luận đó.

Mùa hè này, Jack Wilshere đón nhận một tổn thất lớn: Jack Wilshere ra đi để tìm một bến đỗ mới. Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ Fenerbahce được cho là đang muốn sở hữu tiền vệ này - trong khi Wolves và Juventus cũng bày tỏ sự quan tâm của họ đối với ngôi sao "thất sủng" của tuyển Anh.

Wilshere đã bị loại khỏi đội hình dự World Cup 2018 hè này của đoàn quân huấn luyện viên Gareth Southgate. Đây là cảm giác không dễ chịu gì mấy với bất kỳ cầu thủ nào và vì thế, anh chàng đã lao vào tập luyện rất hăng say để chuẩn bị cho mùa giải mới.

 - Bóng Đá

 Wilshere ngày còn khoác áo Arsenal.

Ở một diễn biến khác, giải đấu trên đất Nga đã đi được hơn nửa chặng đường và cả hai ngôi sao hàng đầu thế giới - Lionel Messi và Cristiano Ronaldo - đều đã bị loại, và điều đó đồng nghĩa với việc cả hai cầu thủ này giờ đây đã chính thức "được nghỉ hè" để hồi phục trước khi quay trở lại chuẩn bị cho mùa giải tiếp theo.

Tuy nhiên, đó cũng không phải là điểm chung duy nhất mà Messi và Wilshere có được - cựu huấn luyện viên Arsenal - Arsene Wenger cho biết.

"Jack Wilshere là một nhạc trưởng thực thụ, kiểu như Messi vậy." Ông thầy người Pháp nói với tờ beIN Sports.

 - Bóng Đá

 Wenger hiểu rất rõ Jack Wilshere. Ông chính là người đã nâng đỡ cầu thủ này phát triển cho đến ngày hôm nay.

"Cậu ấy đã khiến tôi nghĩ tới Kylian Mbappe. Cậu ấy đã phát triển từ năm 17 tuổi và từng là một tài năng đáng để chờ đợi."

"Đáng buồn thay, sự nghiệp của cậu ấy bị ngăn cản bởi một chấn thương nặng xung quanh mắt cá. Giờ đây, tôi tin chắc rằng cậu ấy đã hoàn toàn bình phục và là một trong những cầu thủ đáng kỳ vọng nhất."

"Cậu ấy có thể vượt qua tất cả cầu thủ đối phương và tiến tới khu vực cuối cùng. Một bộ não bóng đá xuất sắc, một cầu thủ tài năng."

"Khi bạn phải trải qua những gì mà cậu ấy đã trải qua, bạn chắc hẳn sẽ cần một tinh thần rất mạnh mẽ để làm được điều đó."

 - Bóng Đá

 Có lẽ hơi khập khiễng khi so sánh Messi và Wilshere nhưng Wenger hoàn toàn có lý lẽ của riêng mình.

Khi nhận được câu hỏi liệu đâu sẽ là câu lạc bộ mới mà Wilshere chọn để gắn bó, Wenger đã cho biết: "Cậu ấy có thể chịu được áp lực lớn. Tin tôi đi, cậu ấy sẽ là một sự bổ sung cực sáng tạo mà Fenerbahce cần có - nếu cậu ấy quyết định chuyển đến đó."

Wilshere có thể là một cầu thủ tài năng và là một bản hợp đồng miễn phí đầy chất lượng. Dẫu vậy, tiền sử chấn thương của anh có thể khiến những đội bóng quan tâm anh phải đắn đo. Tuy nhiên, thời gian vẫn còn và Wilshere hiện tại cũng đang không gấp rút gì mấy.

"Đây sẽ là một cơ hội tốt cho tôi nghỉ ngơi và suy nghĩ lại cuộc đời mình hay những gì mà tôi thật sự mong muốn. Tôi không chịu áp lực thời gian nên không cần ra quyết định sớm." Wilshere nói với Sky Sports trong một buổi phỏng vấn.

"Thị trường chuyển nhượng sẽ đóng cửa vào tháng 8, vì thế chúng ta vẫn còn thời gian và với việc World Cup vẫn đang tiếp diễn, hãy cùng chờ xem điều gì sẽ xảy ra."

    Bình Luận