XONG! Pep Guardiola công bố đội trưởng mới của Man City

Sau tất cả, danh tính thủ lĩnh mới thay thế Kompany đã hé mở.

Sau chiến dịch 2018/19, Manchester City đã nói lời chia tay Vincent Kompany. Công thần của Citizens quyết định rời Etihad sau 11 năm gắn bó, để trở về Bỉ khoác áo CLB thuở bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp, Anderlecht.

Sự ra đi của Kompany khiến vị trí đội trưởng tại City bị bỏ trống. Khi được hỏi về người sẽ thay thế trung vệ kỳ cựu tiếp quản trọng trách cách đây ít lâu, Pep Guardiola thông báo sẽ đợi đến khi tất cả các học trò hội quân đủ và để toàn đội bầu ra tân thủ quân.

Tối nay, City sẽ ra quân Premier League 2019/20 bằng chuyến làm khách London Stadium, đối đầu chủ nhà West Ham. Trước thời điểm khởi tranh chiến dịch mới, chiến lược gia Tây Ban Nha cuối cùng đã xác nhận danh tính đội trưởng mới của CLB.

Pep Guardiola confirms Silva will captain Manchester City in his final season with the club - Bóng Đá

 Thủ lĩnh mới của City.

Trả lời Sky Sports, nhà cầm quân 48 tuổi công bố: "David Silva sẽ là đội trưởng mới của City. Sau đó đến Fernandinho, Kevin [De Bruyne] và Sergio [Aguero]."

"Đội trưởng phải là người như David. Cậu ấy đã có gần 1 thập kỷ ở đây cùng CLB, tại Premier League. David là 1 người phi thường và có sự tôn trọng của các đồng đội.

Để là 1 thủ quân tốt, David phải là chính mình. Sẽ không có vấn đề nào cả. Các cầu thủ hiểu rõ nhau, họ vui vẻ khi bên nhau. David sẽ là 1 đội trưởng tốt."

Xem phẩm chất thiên tài của Silva:

    Bình Luận