10 bàn thắng đẹp nhất kỷ nguyên Ngoại hạng Anh

Cùng BongdaPlus điểm mặt 10 bàn thắng ấn tượng nhất trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh.
Thierry Henry
Arsenal vs Tottenham, Ngoại hạng Anh 2002

Ở trận Arsenal thắng 3-0 trước Tottenham vào ngày 16/11/2002, Henry bứt tốc với khoảng cách 80m, loại bỏ mọi sự truy cản của hàng phòng ngự Tottenham, thực hiện động tác giả rồi dứt điểm hạ gục thủ môn Kasey Keller.

15 năm trước, Henry solo 80m ghi bàn kinh điển vào lưới Tottenham
Tony Yeboah
Leeds United vs Wimbledon, Ngoại hạng Anh 1995

Tiền đạo người Ghana, Yeboah với nhãn quan làm bàn sắc sảo đã làm nức lòng các CĐV ở Elland Road trong 2 mùa giải vào giữa những năm 1990, với 32 bàn trong 66 trận ở Premier League. Có khả năng đi bóng lắt léo và những cú sút trái phá, Yeboah là một gương mặt quen thuộc trong các cuộc bình chọn bàn thắng đẹp nhất tháng ở giải Ngoại hạng. Pha làm bàn đáng nhớ nhất của Yeboah trong màu áo Leeds là khi anh solo dũng mãnh qua một loạt cầu thủ trước khi nã đại bác tung lưới CLB Wimbledon.

Yeboah ăn mừng bàn thắng vào lưới Wimbledon

Papiss Cisse
Newcastle United vs Chelsea, Ngoại hạng Anh 2012

Gia nhập Newcastle từ Freiburg vào tháng 1/2012, Cisse đã thi đấu bùng nổ ở mùa 2011/12 với 13 bàn thắng sau 14 trận. Với khả năng cơ động, Cisse đã hợp với Demba Ba trở thành bộ đôi chơi cực kỳ ăn ý và hiệu quả trên hàng công của Chích chòe. Nhưng càng bùng cháy bao nhiêu trong mùa giải đầu tiên, Cisse lại càng thi đấu vật vờ trong những mùa giải tiếp theo. Điều gì đến cũng phải đến và Cisse buộc phải “đào thoát” khỏi Newcastle để đầu quân cho Shandong Luneng tại Trung Quốc vào năm 2016. Kỷ niệm đáng nhớ nhất khi Cisse còn ở Newcastle là cú dứt điểm không thể tin nổi ngay trên sân Stamford Bridge.

Cisse với bàn thắng đẳng cấp vào lưới Chelsea

 Jack Wilshere
Arsenal vs Norwich, Ngoại hạng Anh 2013 

Trong trận đấu ở vòng 8 Ngoại hạng Anh 2013/14, Arsenal đã có chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Norwich City. Trong số những bàn thắng của Pháo thủ trận này, pha lập công của Jack Wilshere ở phút 18 được cho là rất ấn tượng nhất bắt nguồn từ một loạt các pha phối hợp một chạm đẹp mắt.

Wilshere được kỳ vọng nhưng không thể tỏa sáng tại Arsenal

Dalian Atkinson
Aston Villa vs Wimbledon, Ngoại hạng Anh 1992

Chân sút Atkinson không mấy nổi tiếng ở Premier League nhưng anh lại sở hữu bàn thắng kinh điển. Có bóng từ phần sân nhà, Atkinson vượt qua một loạt cầu thủ đối phương và bấm bóng kỹ thuật qua đầu thủ thành Beasant.

Dalian Atkinson

 Dennis Bergkamp
Arsenal vs Newcastle United, Premier League 2002

Bàn thắng kinh điển vào lưới Newcastle của huyền thoại người Hà Lan, Dennis Bergkamp xứng đáng được đưa vào sách giáo khoa bóng đá. Xuất phát từ đường lên bóng phản công của Robert Pires, bóng đến chân Bergkamp và chỉ một cú lắc người hất bóng nhẹ nhàng, "số 10" của Arsenal đã loại bỏ hoàn toàn 2 hậu vệ của Newcastle để đối mặt với thủ môn rồi lạnh lùng dứt điểm ghi bàn.

Bergkamp với siêu phẩm vào lưới Newcastle

Rod Wallace
Leeds United vs Spurs, Ngoại hạng Anh 1994

Trong màu áo Leeds ngày trước, Wallace từng tỏa sáng với với pha solo bên cánh trái, vượt qua 3 cầu thủ đối phương trước khi cứa lòng vào góc xa, mang về chiến thắng cho đội nhà ở cuộc đối đầu với Tottenham.

Wallace từng có 7 năm gắn bó với Leeds

 Robin van Persie
Manchester United vs Aston Villa, Ngoại hạng Anh 2013

Với cú bắt vô lêy làm cháy lưới Aston Villa sau đường chuyền dài của Wayne Rooney, Van Persie đã giúp M.U lần thứ 20 lên ngôi ở giải đấu cấp CLB số 1 xứ sở sương mù ngay ở mùa đầu đá cho Quỷ đỏ.

Pha làm bàn tuyệt đẹp của Van Persie vào lưới Aston Villa

Dennis Bergkamp
Arsenal vs Leicester City, Ngoại hạng Anh 1997

Năm 1997, Dennis Bergkamp ghi cú hat-trick trong một trận hòa 3-3 với Leicester City tại Filbert Street. Trong số đó có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 cho Arsenal của cựu danh thủ người Hà Lan xứng đáng được đưa vào sách giáo khoa với tình huống khống chế khéo léo, vượt qua sự truy cản của cầu thủ đối phương trước khi đặt lòng về góc xa.

Bergkamp với bàn thắng vào lưới Leicester

Wayne Rooney
Manchester United vs Manchester City, Ngoại hạng Anh 2011

Trong trận derby thành Manchester, Rooney  đã có một pha móc bóng không chỉ kỹ thuật mà còn đầy dũng mãnh. Bóng sau pha dứt điểm của Rooney như cắm vào góc cao của khung thành Man City. Pha dứt điểm của Rooney ngay lập tức được bầu chọn là một trong những bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử Premier League.

Bàn thắng ấn tượng của Rooney vào lưới Man City khi còn khoác áo M.U

Những bàn thắng đẹp nhất Ngoại hạng Anh thập kỷ qua

XEM THÊM

Arsenal trở lại tập luyện sau 47 ngày giãn cách xã hội

Premier League sẽ thi đấu tập trung trong 6 tuần, được quyền thay 5 người/trận

De Bruyne & Alexander-Arnold chiến thắng các giải xuất sắc nhất của Premier League 2019/20

    Bình Luận