3 lý do MU nên để Mainoo thay Fernandes làm đội trưởng

Cựu danh thủ Emmanuel Petit đã nêu ra 3 lý do khiến Kobbie Mainoo nên thay thế Bruno Fernandes làm thủ quân của MU khi mới 19 tuổi.

3 lý do MU nên để Mainoo thay Fernandes làm đội trưởng

Fernandes được HLV Erik ten Hag bổ nhiệm làm đội trưởng MU vào tháng 7/2023 thay cho Harry Maguire. Tuy nhiên, tuyển thủ Bồ Đào Nha đã phải đối mặt với nhiều chỉ trích kể từ khi đảm nhận vai trò này.

Cựu danh thủ Petit cảm thấy Fernandes là một "diva" và đã nêu rõ lý do Quỷ đỏ nên trao băng thủ quân cho Mainoo. Đầu tiên là điều này sẽ gửi thông điệp mạnh mẽ đến các cầu thủ kỳ cựu đang thi đấu kém phong độ của MU, giúp họ phải nâng cao trình độ của mình.

Lý do thứ hai là Mainoo là người Anh và hiện đang khẳng định vị trí của mình trên đấu trường quốc tế trong màu áo Tam sư với 10 lần ra sân tính đến nay. Lý do cuối cùng mà Petit đưa ra là Mainoo là "niềm tự hào của người hâm mộ" vì anh xuất thân từ học viện đào tạo trẻ của Quỷ đỏ.

"Tôi đang nhìn vào đội hình MU và không thấy bất kỳ thủ lĩnh nào", Petit nói. "Những cầu thủ xuất sắc nhất của MU là những người như Alejandro Garnacho hay Kobbie Mainoo. Đó sẽ là một bước đi táo bạo, nhưng nếu tôi là Ten Hag, có lẽ tôi sẽ đưa ra một quyết định mạnh mẽ và bổ nhiệm người kế thừa tương lai của CLB (Mainoo) làm đội trưởng.

3 lý do MU nên để Mainoo thay Fernandes làm đội trưởng

Mainoo còn trẻ nhưng cậu ấy là người Anh. Cậu ấy đang khẳng định bản thân ở đội tuyển quốc gia. Cậu ấy là niềm tự hào của người hâm mộ tại Old Trafford. Có lẽ Erik ten Hag cần gửi một thông điệp đến những cầu thủ đang thi đấu kém phong độ để nói rằng tôi sẵn sàng chiến đấu cùng những người sẵn sàng chiến đấu cùng tôi".

Khi được hỏi về Fernandes, Petit nói thêm: "Đối với tôi, cậu ấy là một cầu thủ thể hiện rõ vấn đề tại Man United. Bruno là một cầu thủ giỏi, nhưng tôi không thích cách cậu ấy hành xử trên sân. Cậu ấy hành động như một diva, không giúp đỡ hay khuyến khích đồng đội khi mọi chuyện trở nên khó khăn. Khi MU gặp khó khăn, Bruno luôn than vãn, luôn thể hiện sự thất vọng.

Đó không phải là điều bạn mong đợi từ đội trưởng của mình. Bạn mong muốn sự khích lệ, sự lãnh đạo. Một người mang lại sự tích cực. Khi bạn có một người như Bruno đứng đầu đội bóng, một cầu thủ được xem là thủ lĩnh của CLB cả trong lẫn ngoài sân cỏ, nhưng cách cậu ấy hành xử, điều đó sẽ ảnh hưởng xấu đến các cầu thủ khác và không thể mang lại điều tốt đẹp".

    Bình Luận