4 sai lầm của Slot khiến Liverpool bại trận

Liverpool đã phải hứng chịu thất bại 0-1 ngay trên sân nhà Anfield trước Nottingham. Dưới đây là 4 sai lầm của HLV Arne Slot dẫn đến kết quả này.

4 sai lầm của Slot khiến Liverpool bại trận 

1
Thiếu sự xoay tua

Một điểm khác biệt nổi bật giữa Slot và người tiền nhiệm Jurgen Klopp là ông có xu hướng gắn bó với một hệ thống thành công khi đã tìm ra bộ khung ăn ý. Điều này được chứng minh khi Slot lựa chọn đội hình xuất phát y chang ở trận đấu thứ 3 liên tiếp, chỉ thực hiện duy nhất 1 thay đổi so với trận ra quân với Ibrahima Konate thế chỗ Jarell Quansah.

Dù đúng là không cần thay đổi khi hệ thống vẫn vận hành tốt, nhưng đôi khi chỉ cần một sự điều chỉnh nhỏ có thể cải thiện đáng kể thành tích của CLB. Mỗi cầu thủ ra sân trước Nottingham đều đã thi đấu cho đội tuyển quốc gia ở đợt FIFA Days vừa qua. Với những lựa chọn sẵn sàng như Cody Gakpo, Conor Bradley và Darwin Nunez, việc sử dụng họ từ đầu có thể giảm tải cho đội hình chính trong giai đoạn khắc nghiệt, với 7 trận trong 21 ngày của The Reds.

2
Rút Diaz khỏi sân thay vì Salah

Vấn đề chính sau thất bại trước Nottingham xoay quanh màn trình diễn đáng lo ngại của Mo Salah. Tiền đạo người Ai Cập chỉ hoàn thành 28 trong số 40 đường chuyền, tạo ra duy nhất 1 cơ hội cho đồng đội và chỉ thắng 1/7 pha tranh chấp tay đôi suốt 90 phút đầy mệt mỏi. Thêm vào đó, Salah khép lại một màn trình diễn đáng thất vọng khi chỉ thực hiện thành công 1/5 lần rê bóng - bằng với Murillo, người đá trung vệ.

Slot đáng lẽ nên nhận ra Salah không tạo được nhiều ảnh hưởng và rút anh khỏi sân thay vì Diaz - người có thể được xem là mối đe dọa hiệu quả nhất của Liverpool suốt trận đấu. Tuy nhiên, Salah đã thi đấu trọn vẹn 90 phút. Quyết định này cho thấy danh tiếng không phải lúc nào cũng phản ánh phong độ, và sự thiếu sót này có thể là do sự quản lý trận đấu kém của Slot.

4 sai lầm của Slot khiến Liverpool bại trận

3
Giữ Szoboszlai trên sân suốt 90 phút

Dominik Szoboszlai dù đã chơi tốt trong hệ thống mới của Slot, song có vẻ như đã kiệt sức tại Anfield trước Nottingham. Điều này có thể là do ảnh hưởng của FIFA Days hoặc chỉ là một dấu lặng trong sự nghiệp của tiền vệ người Hungary, nhưng anh trông như đang cạn kiệt năng lượng trong phần lớn hiệp hai.

Thông thường, bản đồ nhiệt của Szoboszlai đầy màu đỏ, nhưng không phải trận đấu vừa qua. Trong khi Ryan Gravenberch tiếp tục thi đấu ổn định và Alexis Mac Allister vẫn thể hiện tốt, Szoboszlai có lẽ nên được cho nghỉ ngơi ở đội hình chính, đặc biệt khi loạt trận Champions League sắp diễn ra trong tháng này. Tuy nhiên, Slot có lẽ sẽ dễ quyết định hơn nếu Harvey Elliott không bị gãy chân gần đây.

4
Kéo Alexander-Arnold lên đá tiền vệ

Từ việc giành hai danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận ở hai trận vừa qua cho tuyển Anh dưới tuyển Anh đến việc gần như vô hình trước Nottingham, Trent Alexander-Arnold chắc hẳn phải cảm thấy đây là sự tụt dốc đáng kinh ngạc.

Ngôi sao 25 tuổi gặp khó khăn với các tình huống bóng chết, không hiệu quả với những đường chuyền dài và hầu như không gây được tác động khi tấn công - một điều hoàn toàn khác với hình ảnh thường thấy của Alexander-Arnold. Dù vậy, đáng chú ý là anh vẫn duy trì được khả năng phòng ngự tốt, và điều này trở nên rõ ràng khi Alexander-Arnold dâng lên đá tiền vệ, trong khi Conor Bradley không thể kiềm tỏa Callum Hudson-Odoi, dẫn đến bàn thắng duy nhất của trận đấu.

4 sai lầm của Slot khiến Liverpool bại trận

TỪ KHÓA: LiverpoolArne Slot
    Bình Luận