5 điểm nhấn Man City vs Chelsea: Thảm họa từ 'chân gỗ' Jackson

Man City giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Chelsea, qua đó đoạt vé vào chơi trận chung kết FA Cup. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý ở màn so tài giữa Man City vs Chelsea trên sân Wembley.
#1
. 'Chân gỗ' Jackson

Nicolas Jackson sở hữu nhiều tố chất của một tiền đạo hiện đại. Mặc dù vậy, điểm trừ lớn đối với cựu sao Villarreal nằm ở việc tận dụng cơ hội. Anh có thể biến các tình huống ghi bàn thành....những cơ hội. Ở trận đấu với Man City, tiền đạo 22 tuổi bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội ghi bàn mười mươi.

Tiêu biểu nhất phải kể đến tình huống diễn ra ở phút 29. Ngôi sao người Senegal chần chừ trong pha đối mặt thủ môn Ortega, đường chuyền sau đó của Jackson đã bị phá ra. Sang hiệp 2, Jackson một lần nữa khiến CĐV Chelsea phải ngán ngẩm.

Phút 48, Jackson bỏ lỡ 2 cơ hội ghi bàn liên tiếp. Đầu tiên là cú sút bị thủ môn Stefan Ortega cản phá. Sau đó ít giây, Jackson đánh đầu thuận lợi nhưng bóng chạm người Ortega.

Chứng kiến Jackson thi đấu, cựu tiền đạo xuất sắc Alan Shearer cũng khá bức xúc: "Một ngày tồi tệ đối với Nicolas Jackson. Mauricio Pochettino cảm thấy Chelsea nên đứng thứ tư về số bàn thắng kỳ vọng và đây chính xác là những gì ông ấy đang hướng tới. Jackson trông chưa bao giờ thấy thoải mái. Ba cơ hội tuyệt vời cho cậu ấy".

#2
Man City vẫn cần Haaland

Đoàn quân Pep Guardiola thiếu trung phong cắm Erling Haaland trước Chelsea. Anh không được đăng ký thi đấu vì chấn thương cơ. Thay thế Haaland, Alvarez được xếp đá chính trước Chelsea. Bộ đôi tiền vệ cày ải nhiều ở trận gặp Real Madrid là Kevin de Bruyne và Rodri vẫn góp mặt ở đội hình xuất phát. Ở hàng thủ, Ruben Dias, Josko Gvardiol và Ederson ngồi dự bị.

Vắng Haaland, Man City gặp khá nhiều khó khăn trong khâu dứt điểm. Theo số liệu thống kê, Man City có 17 lần chạm bóng trong vòng cấm địa Chelsea ở hiệp 1, không tung ra cú sút trúng đích nào. Thống kê cả trận, Man City sút tới 14 lần nhưng chỉ có 3 lần bóng đi trúng đích.

#3
Những tình huống gây tranh cãi

Bóng đã chạm tay Jack Grealish

Trận đại chiến trên SVĐ Wembley không thiếu những tình huống gây tranh cãi. Một trong số đó xảy ra ở phút 55. Xuất phát từ pha đá phạt của Cole Palmer, bóng chạm tay Jack Grealish trong bối cảnh cầu thủ người Anh nhảy lên khi lập thành hàng rào. 

Trọng tài chính Michael Oliver không cho Chelsea được hưởng đá phạt góc lẫn quả 11m. VAR vào cuộc, thế nhưng chẳng có gì thay đổi. Quyết định của Michael Oliver vấp phải nhiều lời phàn nàn từ CĐV Chelsea trên mạng xã hội.

#4
Xuất sắc Ortega

Có Ederson nhưng HLV Pep Guardiola vẫn trao cơ hội bắt chính ở bán kết FA Cup cho thủ môn dự bị Ortega. Không phụ sự tin tưởng của ông thày, Ortega chơi rất hay. Anh có tổng cộng 5 pha cứu thua còn Petrovic của Chelsea chỉ 2 lần làm được điều này.

Chứng kiến những khoảnh khắc phản xạ xuất thần của ngôi sao người Đức, phía BBC đưa ra bình luận như sau: “Đây là sân khấu cho Ortega để giúp Man City vẫn đứng vững trước Chelsea. Ngoài ra, Djordje Petrovic cũng có nhiều tình huống xuất sắc không kém cạnh. Tuy nhiên, Ortega nổi bật hơn bởi anh không được bắt chính nhiều như Petrovic". 

#5
Tài thay người của Guardiola

Man City đã đứng dậy kịp thời sau thất bại trước Real Madrid ở Champions League. Chiều sâu đội hình lý tưởng cho phép Pep Guardiola xoay chuyển nhân sự. Đương nhiên, chúng ta đều nhìn thấy sự mệt mỏi của Man xanh nhưng khoảnh khắc tỏa sáng của các ngôi sao đã giúp đội bóng này vượt qua được Chelsea.

Sự xuất hiện của Ruben Dias, Doku từ băng ghế dự bị, góp phần giúp Man City xoay chuyển cục diện trận đấu. Dias phần nào giúp hàng thủ Man City tốt hơn còn Doku thật sự tỏa sáng. Ngôi sao người Bỉ nhanh chóng chứng minh giá trị. Những tình huống bám biên giàu tốc độ, lắt léo của Doku khiến bộ đôi Malo Gusto và Axel Disasi có phần lúng túng, bối rối. 

Chưa hết, Doku cũng in dấu giày vào thắng của Bernardo Silva. Doku chuyền bóng cho Kevin de Bruyne trước khi tiền vệ người Bỉ căng ngang cho Silva sút tung lưới Chelsea. Như vậy, đội chủ sân Etihad đứng trước cơ hội giành cú đúp danh hiệu mùa này: Premier League và FA Cup.

    Bình Luận