Ai cản được Salah?

Ai cản được Mohamed Salah? Chắc chắn không phải là virus corona. Tiền đạo người Ai Cập vừa dương tính với con virus đã khiến cả thế giới điêu đứng từ đầu năm 2020, nhưng phong độ mà anh thể hiện từ khi trở lại không cho thấy bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh tật.
Ai cản được Salah?

Salah nhiễm virus corona khi trở về thi đấu cho đội tuyển Ai Cập hồi giữa tháng 11. Anh vì vậy đã không thể có mặt trong trận đấu với Leicester. Tuy nhiên, chỉ sau đó một tuần, người ta đã thấy anh tái xuất, trong trận gặp Brighton sau đó, và chơi bóng như thể chưa từng có bất kỳ điều gì xảy ra. Trận gặp Brighton, ngoài pha kiến tạo cho Diogo Jota ghi bàn mở tỉ số, Salah còn có một bàn thắng bị VAR từ chối (đầy tranh cãi) sau một pha bứt tốc và dứt điểm tinh tế quen thuộc.

“Tiểu Pharaoh” tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng đó trong trận đấu với Wolves ở Anfield rạng sáng qua ở vòng 11. Bầy sói là đội bóng được đánh giá rất cao ở tính tổ chức và lối chơi phòng ngự phản công đầy khoa học của họ khiến ngay cả các đội bóng lớn cũng phải ái ngại. Nhưng ý đồ chơi phòng ngự của đội khách đã bị Salah sớm làm cho phá sản, sau một pha di chuyển thông minh đón đầu sai lầm của hậu vệ đối phương. Một bàn thắng gợi lại hình ảnh của Luis Suarez: tinh quái, tập trung, quyết đoán.

Bàn mở tỉ số trước Wolves cũng là bàn thắng thứ 52 của Salah ở Anfield trong khuôn khổ Premier League. Đó là một cột mốc đáng kinh ngạc. Phi thường thì đúng hơn. Từ năm 2017, là thời điểm Salah đầu quân cho Liverpool, chỉ có hai người ghi được nhiều bàn thắng trên cùng một sân đấu (ở giải VĐQG) hơn chân sút người Ai Cập, và cả hai đều là những siêu nhân. Một người là Robert Lewandowski, với 59 bàn ở Allianz Arena trong hơn 3 năm qua. Người còn lại, đừng ngạc nhiên, là Lionel Messi, tác giả của 63 bàn ở Nou Camp. 

Salah (áo sẫm) đã ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn khác giúp Liverpool vùi dập Wolves rạng sáng qua

Cũng với pha lập công trước Wolves, Salah còn vượt qua một siêu nhân khác, là Cristiano Ronaldo. Đúng hơn là anh vừa cân bằng thành tích ghi 84 bàn thắng ở Premier League mà Ronaldo đạt được trong màu áo của Man United. Tuy nhiên, trong khi Ronaldo cần tới 196 trận để chạm tới thành tích này, thì Salah chỉ cần có 131 trận. Tất nhiên, chúng ta luôn cần phải xem xét ngữ cảnh khi so sánh, nhưng chỉ cần nhìn vào hiệu suất của cá nhân Salah cũng đủ để khẳng định anh đã là ngôi sao ở đẳng cấp thế giới.

Covid-19 không thể cản được Salah. Các hàng phòng ngự của đối phương cũng không thể làm được điều đó. Vậy thì ai có thể? Ngoài VAR, người duy nhất đáng để đặt niềm tin có lẽ là HLV Juergen Klopp. Bằng cách... rút anh ra giữa chừng. Nhưng với một điều kiện, là ông phải sẵn sàng chịu đựng (hay phớt lờ) cơn thịnh nộ của “Tiểu Pharaoh”.

    Bình Luận