Amad Diallo chứng tỏ sự tầm thường của Erik ten Hag

Trong một đội hình MU bạc nhược, với nhiều mắt xích yếu kém, thì Amad Diallo là tia sáng hiếm hoi. Trước Arsenal, anh đã thể hiện sự tự tin cao độ trong các pha xử lý khéo léo bằng chân trái và khả năng qua người xuất sắc.

Trong một buổi chiều ảm đạm ở Old Trafford, Amad Diallo là ngôi sao sáng nhất trong đội bóng của HLV Erik ten Hag. Mặc dù phải nhận trận thua 0-1 trước Arsenal, nhưng màn trình diễn của Amad Diallo là một tia sáng trong khoảng thời gian đầy lo lắng của MU. 

Từ phút đầu tiên đến phút 69, con "át chủ bài" nói trên là một trong số ít cầu thủ sẵn sàng hy sinh sức lực của mình để tạo ra sự khác biệt - và chỉ tiếc là điều đó không đem lại kết quả tốt, khiến nỗ lực của Amad Diallo bị phớt lờ. Đó là một điều bất công trong bóng đá.

Kể từ khi gia nhập MU từ Atalanta với mức phí lên tới 37 triệu bảng, anh chỉ có 19 lần ra sân, do chủ yếu bị đem cho mượn tại Rangers và Sunderland. Mùa trước, anh đã có 14 bàn thắng và 4 pha kiến tạo sau 42 trận cho Sunderland ở Championship.

Tuy nhiên, vì lý do này hay lý do khác, Ten Hag chỉ để anh trên băng ghế dự bị trong phần lớn mùa giải. Người ta hy vọng rằng màn trình diễn tốt của anh tại Old Trafford trước Arsenal mới đây có thể thuyết phục BHL  thay đổi các lựa chọn của mình trong 3 trận còn lại của mùa này.

Amad rất hiếm khi được Ten Hag dùng cho dù anh luôn biết tận dụng cơ hội thi đấu để chứng tỏ bản thân

Chúng ta hãy xem xét Diallo  qua những con số trong trận thua Arsenal. Đầu tiên, anh là người thực hiện nhiều pha rê bóng nhất trong số các cầu thủ chủ nhà. Anh đã có 5 pha rê dắt, trong đó 3 pha được thực hiện thành công. Trong khi đó, Rasmus Hojlund, Scott McTominay và Alejandro Garnacho đều chỉ có 4 lần.

Sau khi được thay ra ở phút 69 (Antony vào sân), Amad Diallo bước ra sân trong tiếng reo hò cổ vũ của CĐV đội nhà, thể hiện sự đánh giá cao của họ đối với những nỗ lực của anh. Trong quãng thời gian đó, anh có tỷ lệ chuyền bóng chính xác 92%, thực hiện tổng cộng 23 đường chuyền.

Một hiệp đấu xuất sắc như vậy đã tạo cơ hội cho cầu thủ không được ưa chuộng này chứng tỏ giá trị của mình trong hiệp hai. Nhìn chung, những con số sau trận đấu của Amad Diallo khá ấn tượng với một cầu thủ không được thì đấu nhiều và đang không có thể lực sung mãn.

Thực hiện thành công 100% pha tắc bóng và 100% các đường chuyền dài, Diallo thể hiện ý định tấn công và phòng thủ của mình, đồng thời anh cũng thắng 6 trong số các pha tranh chấp tay đôi trong một buổi chiều ảm đạm cho đội chủ nhà tại Old Trafford. Amad Diallo còn tạo ra 2 cơ hội cho đồng đội.

Cho dù chỉ thi đấu 69 phút, nhưng Amad đã được CĐV vỗ tay nồng nhiệt

MU không thể đòi hỏi hơn ở một cầu thủ đã trải qua 2 năm 355 ngày không được thi đấu chính thức tại Premier League. Lần ra sân gần nhất của anh ở Premier League là tháng 5/2021 (gặp Wolves). Bất chấp việc thỉnh thoảng mới được Ten Hag chiếu cố, anh chưa bao giờ khiến HLV thất vọng khi có cơ hội.

Hãy nhớ lại chiến thắng 4-3 của MU trước Liverpool ở FA Cup. Diallo đã mang đến bàn thắng cuối cùng cho đội nhà, giúp MU vào bán kết gặp Coventry. Bàn thắng này đã thay đổi cục diện trận đấu, nhưng kể từ đó, anh chỉ có 214 phút thi đấu với 6 lần ra sân, tương đương 36 phút mỗi trận.

Màn trình diễn của Amad Diallo đặt ra câu hỏi: Tại sao anh không được ra sân thường xuyên hơn, đặc biệt trong bối cảnh đội hình của Ten Hag đang bị chấn thương te tua. Việc ngôi sao sinh năm 2002 này chỉ được thi đấu 160 phút ở Premier League trước trận đấu với Arsenal là điều khó hiểu.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
    Bình Luận