Arsenal thủng lưới kiểu tiếu lâm: Bị Tottenham 4-đánh-2 vì sự cố kỳ lạ

Arsenal đã có một pha thủng lưới hết sức kỳ lạ trước Tottenham khi họ tạm mất người trên sân vì chấn thương của Thomas Partey.

   

Tình huống Thomas Partey rời sân giữa lúc Tottenham phản công

Tottenham giành chiến thắng lớn 2-0 trước Arsenal trong trận derby Bắc London để trở lại ngôi đầu bảng Premier League. Harry Kane và Son Heung Min mỗi người ghi 1 bàn và hàng thủ Spurs chơi chắc chắn trong hiệp 2 để bảo toàn tỷ số theo phong cách Jose Mourinho.

Arsenal thủng lưới kiểu tiếu lâm: Bị Tottenham 4-đánh-2 vì sự cố kỳ lạ - 1

Partey rời sân do chấn thương

Arsenal thủng lưới kiểu tiếu lâm: Bị Tottenham 4-đánh-2 vì sự cố kỳ lạ - 3

HLV Arteta đẩy anh trở lại để đá tiếp

Tuy nhiên một điều đáng chú ý không kém là sự tồi tệ của Arsenal trong trận đấu này, đặc biệt là 2 mặt tấn công & quản lý nhân sự. Ở bàn thua thứ 2 của “Pháo thủ”, họ đã rơi vào thế bị Tottenham phản công 4-đánh-2 trong lúc tiền vệ chủ lực Thomas Partey bị chấn thương và đã phải đi về phía đường pitch để xin HLV Mikel Arteta thay ra khỏi sân.

Nhưng đúng lúc đó Arsenal lại tổ chức tấn công không thành, và Tottenham bứt lên với ý đồ kết liễu đội bóng áo Đỏ - Trắng. Họ ở vào tình thế lý tưởng bởi Partey đã rời sân khiến Arsenal mất đi 1 người để bảo vệ hàng phòng ngự. Arteta lúc đó đã hốt hoảng đẩy Partey trở lại sân để ứng cứu, nhưng tiền vệ người Ghana chạy được vài bước đã bị đau lại ngay sau đó và Arsenal rốt cuộc vẫn thủng lưới.

Không biết nên trách ai trong tình huống này bởi Arteta có vẻ đã khiến một cầu thủ quan trọng của mình chịu rủi ro không cần thiết, Partey đã bị chấn thương trước đó và lần này có vẻ là một cơn đau mắt cá nặng hơn hứa hẹn sẽ khiến anh phải nghỉ dài hạn. Nhưng cũng không rõ Partey có truyền đạt đầy đủ thông tin cho HLV của mình để được thay ra.

Arsenal thủng lưới kiểu tiếu lâm: Bị Tottenham 4-đánh-2 vì sự cố kỳ lạ - 4

Arsenal của Arteta tấn công rất tệ nhưng ông có vẻ sẽ chưa bị sa thải

Đây chỉ là một sự cố nhỏ trong nhiều vấn đề của Arsenal và HLV Arteta đang ngày một chịu sức ép khổng lồ từ dư luận. Arsenal mới ghi 10 bàn từ đầu mùa và hàng công của họ chỉ tốt hơn 3 đội trong nhóm xuống hạng, trong khi số cú dứt điểm của họ xếp thứ 18 và số cơ hội dứt điểm tạo ra xếp bét trong 20 CLB Premier League. Arsenal đặc biệt tạt tới 54 lần trước Tottenham nhưng chỉ 2 lần dứt điểm trúng đích.

Điều khiến Arteta bị chỉ trích là không những số quả tạt của Arsenal dưới thời ông đang tiệm cận khả năng tạt bóng từ các đội do thầy cũ David Moyes dẫn dắt, mà Arsenal lại tạt cho những cầu thủ không phải chuyên gia đánh đầu, đặc biệt là Pierre-Emerick Aubayemang (74 bàn thì 3 bàn bằng đầu). Mỗi đợt tấn công của Arsenal thường kết thúc với những quả tạt bổng, không có căng chìm hay trả bóng ra tuyến hai, khiến các tiền đạo lùn của họ hay ở vào thế khó.

Tuy nhiên theo nhà báo David Ornstein của The Athletic, Arteta gần như sẽ không bị sa thải. Ban lãnh đạo Arsenal phần nào hiểu rằng lực lượng mà Arsenal sở hữu không thực sự hoàn chỉnh và hơn nữa Arteta đã chứng minh được khả năng của mình với thành tích đoạt FA Cup mùa trước, do đó ông sẽ còn có thêm thời gian.

    Bình Luận