Arsenal vượt MU về số bàn thua từ “bóng chết” mùa này

Arsenal tiếp tục cho thấy điểm yếu từ các tình huống “bóng chết” ở Ngoại hạng Anh mùa này, điều thể hiện qua số bàn thua đã vượt cả MU.

Arsenal dẫn đầu Premier League về số bàn thua từ những tình huống cố định sau thất bại trong trận derby bắc London hôm Chủ nhật. Họ để lọt lưới 46% số bàn thua ở mùa giải này từ các quả phạt góc, đá phạt trực tiếp và phạt đền.

Arsenal rất yếu về chống tình huống cố định

Hàng phòng ngự “Pháo thủ” đã bị phơi bày điểm yếu hết lần này đến lần khác khiến HLV Mikel Arteta rất cần một thủ lĩnh thực sự ở phía sau.

Sai lầm trong việc phối hợp giữa Sead Kolasinac và David Luiz cũng như cú đánh đầu từ tình huống cố định của Toby Alderweireld đã dẫn đến kết cục Arsenal vứt bỏ lợi thế dẫn trước 1-0 để thua ngược Tottenham 1-2.

Arsenal vừa nhận bàn thua từ bóng chết ở trận gặp Tottenham

Bàn thua thứ hai là lần lọt lưới thứ 44 của Arsenal mùa này, gồm 20 trong số đó đến từ những tình huống “bóng chết”. Tỷ lệ 45,5% này nhiều hơn tới 6% so với đội xếp phía sau trong danh sách là Man Utd (39,5%).

Leicester (36,1%) và Watford (35,2%) là những đội khác chiếm 35% số bàn thua trong mùa giải từ các tình huống cố định.

Ở chiều ngược lại, Sheffield United - đội vừa đánh bại Chelsea 3-0, dẫn đầu về khả năng phòng ngự chống “bóng chết”. Họ chỉ lọt lưới 5 lần theo cách đó trong tổng số 33 bàn thua (15,2%).

Wolves, Burnley, Tottenham, Crystal Palace, Southampton và Bournemouth là những đội khác nhận ít hơn 1/4 số bàn thua từ tình huống cố định.

    Bình Luận