Bamford trở lại, Bielsa thở phào

Chấn thương mà tiền đạo Patrick Bamford gặp phải trong trận đấu với Chelsea không nặng như vẻ ngoài. Chân sút người Anh nhiều khả năng sẽ trở lại trong đội hình xuất phát của Leeds ở trận đấu với Fulham đêm nay.
Bamford trở lại, Bielsa thở phào

Bamford đã phải rời sân chỉ sau 30 phút trận gặp Chelsea vì chấn thương hông sau một pha tranh bóng với Ruediger dù đã cố gắng trở lại sau khi được các bác sỹ chăm sóc. HLV Marcelo Bielsa cũng nói rằng đó là một chấn thương “rất đau”, nhưng ông lạc quan là nó “không tệ tới mức anh ấy phải vắng mặt ở trận đấu [với Fulham] này”.

Việc Bamford không bị chấn thương nặng có lẽ là thông tin mà HLV Bielsa chờ đợi nhất trong những ngày này. Tiền đạo 27 tuổi hiện đang là chân sút hàng đầu của Leeds với 13 lần lập công. Đó là thành tích quá ấn tượng với tiền đạo trước giờ chỉ “trôi nổi” ở các giải hạng dưới. Cũng vì thế, HLV Gareth Southgate mới cân nhắc triệu tập Bamford cho các trận đấu vòng loại World Cup với Marino, Albania và Poland cuối tháng này.

Nhưng tầm quan trọng của Bamford còn vượt lên trên những bàn thắng. Anh là một mắt xích cực kỳ quan trọng trong hệ thống pressing cường độ cao của Leeds. Trận gặp Chelsea, Leeds tỏ ra thiếu hiệu quả hẳn đi khi mất Bamford, dù HLV Bielsa đã sử dụng lần lượt Rodrigo rồi Tyler Roberts ở vị trí cao nhất. Bamford có lẽ là cầu thủ hiếm hoi lúc này vừa có thể chạy nhiều, chạy hiệu quả, vừa có thể ghi được nhiều bàn thắng.

    Bình Luận