Bảng xếp hạng MU, Chelsea, Leicester nóng hơn lửa: Kịch bản nghẹt thở thế nào?

Tại vòng 37 Ngoại hạng Anh, việc cả Chelsea, Leicester, MU đều bị mất điểm khiến cuộc chiến giành tấm vé dự Champions League sẽ phải phân định ở vòng đấu cuối cùng.

   

Sai lầm của Pogba khiến MU suýt phải trả giá (Nguồn: K+)

Do gặp nhau ở bán kết FA Cup, Chelsea và MU thi đấu vòng 37 muộn hơn so với Leicester. Tuy nhiên cũng giống như “Bầy cáo”, cả 2 đội bóng hàng đầu nước Anh đều không thể giành 3 điểm trọn vẹn. Nếu MU bị West Ham cầm hòa trên sân nhà, Chelsea cũng nhận thất bại 3-5 tại Anfield.

Bảng xếp hạng MU, Chelsea, Leicester nóng hơn lửa: Kịch bản nghẹt thở thế nào? - 1

Chelsea thua 3-5 tại Anfield

Như vậy, sau khi vòng 37 khép lại, cục diện trên BXH đã có một số xáo trộn khi MU leo lên vị trí thứ 3 với 63 điểm cùng hiệu số +28, Chelsea rơi xuống xếp thứ 4 cũng được 63 điểm nhưng kém về hiệu số bàn thắng bại (+13). Với Leicester, đội bóng này rơi xuống thứ 5 với 1 điểm kém 2 đội đứng trên.

Nhưng rõ ràng khoảng cách giữa cả 3 đội là cực kỳ mong manh và cuộc đua Top 4 chắc chắn sẽ chỉ được định đoạt ở vòng đấu cuối cùng. Khi ấy, tâm điểm chính là cuộc đối đầu giữa Leicester và MU tại sân King Power.

Trong trường hợp có kết quả từ hòa đến thắng, MU sẽ hoàn thành mục tiêu giành vé dự Champions League mùa sau. Nhưng ở chiều ngược lại, Leicester buộc phải thắng để tự quyết định số phận. Do đó, đây sẽ trở thành một trận “chung kết” tranh Top 4 đúng nghĩa theo dự đoán gần đây của giới chuyên môn.

Trong 2 trận đấu gần nhất, MU đang có dấu hiệu sa sút khi lần lượt để thua Chelsea tại bán kết FA Cup và tiếp tục bị West Ham cầm hòa. Nhiều trụ cột của MU như Bruno Fernandes, Harry Maguire, Anthony Martial đang cho thấy dấu hiệu xuống sức và trông khá mệt mỏi vì phải chiến đấu với tần suất dày đặc.

Trong khi đó, Leicester dù không được đánh giá cao bằng “Quỷ đỏ” lại đang có lợi thế chơi trên sân nhà. Bên cạnh đó, thầy trò Brendan Rodgers còn có nhiều hơn đối phương 3 ngày nghỉ. Cuối cùng với tâm thế buộc phải thắng, Leicester hoàn toàn có thể dốc toàn lực để chơi một trận sinh tử “một mất một còn” với MU.

Vậy trong trường hợp xấu nhất xảy ra, MU thất bại trước Leicester, liệu cơ hội vào Top 4 có còn với đoàn quân Solskjaer khi mùa giải kết thúc?

Câu trả lời là có. Nếu MU không quyết được số phận, họ sẽ phải chờ đợi kết quả từ cặp đấu Chelsea và Wolves. Điều kiện duy nhất có thể giúp MU ở lại Top 4 là “The Blues” phải nhận thất bại. Khi ấy, Leicester đứng thứ 3, MU xếp thứ 4 và cuối cùng là Chelsea ở vị trí thứ 5.

Bảng xếp hạng MU, Chelsea, Leicester nóng hơn lửa: Kịch bản nghẹt thở thế nào? - 2

Leicester buộc phải thắng MU

Còn về lý thuyết, để tự quyết số phận vào thời điểm hiện tại, Chelsea và MU đều có lợi thế hơn cả khi chỉ cần hòa ở vòng đấu cuối là chính thức giành vé dự Champions League.

Trong khi đó, nhiệm vụ của Leicester không có gì khác hơn là buộc phải thắng. Mặc dù cơ hội của “Bầy cáo” là thấp nhất tuy nhiên xưa đến nay Premier League nổi tiếng ẩn chứa nhiều sự bất ngờ, vì thế khi vòng đấu cuối chưa diễn ra sẽ khó có thể nói trước được điều gì.

Một số kịch bản đua top 4 ở vòng cuối cùng Ngoại hạng Anh

Leicester hòa MU, Chelsea thua Wolves: Leicester và MU giành vé C1

Leicester hòa MU, Chelsea có điểm trước Wolves: MU và Chelsea giành vé C1

Leicester thắng MU, Chelsea thua Wolves: Leiceser và MU giành vé C1

Leicester thắng MU, Chelsea có điểm trước Wolves: Leicester và Chelsea giành vé C1

MU thắng Leicester: MU và Chelsea giành vé C1

    Bình Luận