Bayern bất ngờ chê Ronaldo, thèm khát SAO Liverpool mơ phục hưng

Bayern Munich dự kiến đang đứng trước một mùa hè chuyển nhượng 2020 rất dữ dội.

Tham vọng phục hưng của Bayern sẽ được họ cụ thể hóa vào mùa hè 2020, trong bối cảnh Bayern đang “thả thính” với rất nhiều cầu thủ tên tuổi. Tuy nhiên, đáp lại mong mỏi của một số người hâm mộ cho rằng Bayern nên ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo, “Hùm xám” đã đưa ra những đáp trả bất ngờ.

Bayern bất ngờ chê Ronaldo, thèm khát SAO Liverpool mơ phục hưng - 1

Khả năng Ronaldo đá cặp cùng Lewandowski là bất khả thi

Theo đó, Chủ tịch của Bayern, Herbert Hainer đã rất dứt khoát loại trừ động thái mua Ronaldo trong một buổi họp với hội cổ động viên: “Rất nhiều cái tên được liên hệ với chúng tôi, nhưng đa phần xuất phát từ các phương tiện truyền thông. Với quan điểm của CLB, thì Cristiano là quá già”. Nên biết, Ronaldo vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 35 bằng bàn thắng thứ 20 sau 20 trận Serie A (bao gồm kỷ lục ghi bàn trong 10 trận liên tiếp) và tổng cộng 23 bàn sau 28 trận trên mọi đấu trường.

Tham vọng thực sự của Bayern vào mùa hè năm nay là tiền đạo Roberto Firmino của Liverpool. Nhà ĐKVĐ Bundesliga hiện trong công cuộc săn tìm một chân sút đẳng cấp thế giới nhằm thay thế cho Robert Lewandowski, người sẽ bước sang tuổi 32 vào tháng 8 tới. Cái tên mà Bayern quan tâm hơn cả chính là Firmino. Với việc từng có quãng thời gian gắn bó với Bundesliga trong màu áo Hoffenheim, Firmino được cho là sự lựa chọn lý tưởng cho “Hùm xám”.

Bayern được cho sẵn sàng chồng 75 triệu bảng lên bàn đàm phán nhằm thuyết phục Liverpool. Đây là mức giá quá hời với "Lữ đoàn đỏ" bởi hồi năm 2015, họ chỉ mất có 29 triệu bảng mua Firmino từ Hoffenheim. Tuy nhiên, khả năng Liverpool để Firmino ra đi là không cao, khi tiền đạo người Brazil đang là mắt xích cực kỳ quan trọng trong lối chơi của đội chủ sân Anfield dưới thời HLV Jurgen Klopp dù anh không phải là người thường xuyên ghi bàn.

Kể từ đầu mùa, Firmino đã có 8 bàn thắng cùng 10 đường kiến tạo cho Liverpool sau 31 lần ra sân ở 2 đấu trường chính là Premier League và Champions League. Ở trận thắng Southampton 4-0 mới đây của The Kop, ngôi sao mang áo số 9 không ghi bàn nhưng có tới 3 lần “dọn cỗ” cho đồng đội.

Bên cạnh đó, Bayern cũng tiếp tục theo sát thương vụ Leroy Sane của Man City. Mùa hè năm ngoái, vụ chuyển nhượng của Sane đã thất bại vì chấn thương đầu gối mà cầu thủ này gặp phải chỉ vài giờ trước khi có thể hoàn thành việc chuyển giao.

Hainer nhấn mạnh: “Leroy là một cầu thủ tuyệt vời mà chúng tôi quan tâm, điều đó chẳng còn là bí mật. Hãy chờ xem cậu ấy trở lại sau chấn thương như thế nào”. Theo báo chí Đức, trước mắt Bayern đang có tham vọng tạo nên một “mũi đinh ba” trên hàng công với Lewandowski – Firmino – Sane.

    Bình Luận