Bayern hủy diệt 7-1 Chelsea: Kinh ngạc Lewandowski, báo chí Anh ngả mũ

Với chiến thắng 7-1 sau cả hai lượt trận, Bayern Munich hiên ngang bước vào tứ kết. Đáng chú ý, người hùng Lewandowski thậm chí được báo chí Anh tung hô hết lời.

  

5 tháng sau thất bại 0-3 ngay tại Stamford Bridge trước Bayern Munich, Chelsea hành quân tới Allianz Arena đá trận lượt về vòng 1/8 Champions League với hy vọng viết nên câu chuyện cổ tích.

Bayern hủy diệt 7-1 Chelsea: Kinh ngạc Lewandowski, báo chí Anh ngả mũ - 1

Daily Mail ca ngợi Lewandowski

Tuy nhiên với lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng, Chelsea đã không thể trở thành đội đầu tiên trong lịch sử lật ngược thế cờ thành công khi đã thua với cách biệt lớn như vậy trên sân nhà ở lượt đi. Ở trận đấu vừa qua, tiền đạo Robert Lewandowski tỏa sáng với 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo giúp Bayern Munich đánh bại Chelsea 4-1 ở lượt về, như vậy là "Hùm xám" tiến vào tứ kết với tổng tỷ số 7-1 sau hai lượt trận.

Chung vui với chiến thắng của “Hùm xám”, tạp chí Daily Mail ca ngợi chân sút Ba Lan hết cỡ. “Bayern Munich vượt qua Chelsea và vào tứ kết Champions League, thanh gươm Lewandowski đóng dấu giày vào cả 4 bàn thắng" là tiêu đề bài tường thuật trận đấu của tờ này.

Tác giả Daniel Matthews nêu lên quan điểm: “Không có phép màu nào xuất hiện ở Munich, chỉ có một thực tế lạnh lùng và tàn nhẫn đối với Chelesa. Điều này cho thấy khoảng cách giữa họ và đội bóng xuất sắc bậc nhất châu Âu là lớn đến thế nào. Tuy nhiên, đây vẫn là mùa giải đầu tiên của Frank Lampard và có không ít điều ấn tượng, hay những dấu hiệu cho thấy những ngày tươi sáng hơn đang ở phía trước.”

Tờ The Guardian cũng chung nhận định: “Không có cuộc lội ngược dòng thần kỳ nào của thầy trò Lampard như nhiều người hâm mộ chờ đợi giống như trận chung kết Champions League 2012. Có một thực tế cay đắng, Bayern Munich đã giật vé tứ kết gần 6 tháng trước. Dẫu sao, Chelsea có thể tự hào khi dừng bước ở vòng đấu này và họ sẽ tiếp tục có cơ hội sửa sai ở mùa giải sau.”

Tờ Bild tại Đức đưa tin về chiến thắng của “Hùm xám” lên trang nhất. Bài viết nhấn mạnh thống kê siêu hạng của Lewandowski khi đã ghi tới 53 bàn thắng mùa này, bao gồm 13 bàn ở Champions League. Nhưng bên cạnh đó Bayern không được ngủ quên trên chiến thắng, họ sẽ có cuộc đụng độ với Barcelona cùng với Messi. Nguồn tin cho rằng đây mới là thử thách tầm cỡ lớn nhất đối với Bayern ở giải đấu năm nay.

Bayern hủy diệt 7-1 Chelsea: Kinh ngạc Lewandowski, báo chí Anh ngả mũ - 2

Bayern hủy diệt 7-1 Chelsea: Kinh ngạc Lewandowski, báo chí Anh ngả mũ - 3

Bayern hủy diệt 7-1 Chelsea: Kinh ngạc Lewandowski, báo chí Anh ngả mũ - 4

    Bình Luận