Brighton vs Man City: Không Haaland, Alvarez giải khát

Với việc Erling Haaland dính chấn thương, Julian Alvarez có cơ hội trở lại đội hình xuất phát của Man City ở trận gặp Brighton đêm nay (25/4). Đó là cơ hội mà chân sút người Argentina không thể bỏ lỡ.

Alvarez đã có một khởi đầu đầy hứng khởi ở mùa giải này. Việc Kevin de Bruyne và Erling Haaland hoặc đồng thời hoặc thay nhau chấn thương đã mở ra cơ hội để tiền đạo người Argentina liên tục có mặt trong đội hình xuất phát của City; thậm chí anh thường xuyên được đá đủ 90 phút. 

Trong 10 vòng đấu đầu tiên của Premier League 2023/2024, Alvarez liên tục đóng góp vào các bàn thắng của City, trong đó có 4 lần trực tiếp lập công và 3 kiến tạo. Ở Champions League, anh cũng đóng góp 4 bàn và 1 kiến tạo trong 4 trận đấu của vòng bảng. Đấy không phải là những con số gây choáng váng với một tiền đạo, nhưng với một cầu thủ thường chơi lùi và đóng vai kết nối như Alvarez, thành tích ấy cho thấy anh đã làm tốt công việc của mình.

Nhưng từ khi bước sang năm mới 2024 thì mọi chuyện không còn được thuận lợi như thế nữa. Cùng với sự trở lại của Kevin de Bruyne, thời gian ra sân của Alvarez cũng bị hạn chế hơn. Hai trận đấu rất quan trọng với Real Madrid, anh chỉ được thi đấu vỏn vẹn 33 phút (trên tổng số 210 phút), ngay cả khi Haaland đã có những màn thể hiện không tốt

HLV Pep Guardiola có vẻ ít tin tưởng Alvarez hơn. Và ông có cơ sở để bảo vệ lựa chọn của mình: Từ đầu tháng Hai tới nay, Alvarez chưa ghi thêm được bàn thắng nào ở Premier League. Anh cũng chỉ có thêm 3 pha kiến tạo. Trong tổng số 11 trận. Như thế là quá ít.

Thực ra câu chuyện về Alavez luôn là như vậy, kể từ ngày đầu tiên anh tới Man City. Tất cả đều biết năng lực của anh, đều biết anh có thể đóng góp gì cho Man City. Tất cả cũng tin rằng anh hoàn toàn có thể là kép chính trên hàng công City, cho hiện tại và nhiều năm sau. Nhưng vấn đề là Haaland. Tiền đạo người Na Uy cứ sừng sững ở đó, cả theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Để được vào sân, Alvarez phải tìm được một vị trí đâu đó xung quanh anh ta, chứ không phải là ở vị trí của chính anh ta. Rất khó để anh có thể bứt phá hết giới hạn của bản thân nếu cứ ở trong một tình trạng lửng lơ như vậy.

Về lâu dài, điều này có thể làm hại sự nghiệp của Alvarez. Anh cần và xứng đáng được ra sân thường xuyên, cần và xứng đáng được trở thành trung tâm trong lối chơi của một đội bóng. Nếu điều đó không xảy ra, ngọn lửa nhiệt tình trong Alvarez sẽ lụi dần, và những kỹ năng của anh cũng vậy. Thực tế thì điều đó đang xảy ra. Phong độ của Alvarez trong thời gian qua chính là một sự cảnh báo.

Tiền đạo người Argentina có lẽ sẽ phải làm rõ với HLV Pep Guardiola về vai trò của mình trong đội bóng sau khi mùa giải này kết thúc. Nhưng thôi, đó là câu chuyện của tương lai. Còn hiện tại, Alvarez cần phải tận dụng tối đa cơ hội của mình. Brighton là một đối thủ không dễ chơi, nhưng Alvarez biết cách chọc thủng lưới họ. Ở lượt đi, anh chính là tác giả của bàn mở tỉ số trong thắng lợi 2-1 nhọc nhằn của City ở Emirates.

    Bình Luận