Bruno Fernandes đáp trả chỉ trích về thành tích sút phạt đền ở MU

Bruno Fernandes đã phải đối mặt với những lời chỉ trích về việc “chỉ biết ghi bàn bằng phạt đền” sau 8 lần thực hiện theo cách này trong mùa giải trước.

Mùa giải vừa qua, MU được trao tổng cộng 22 quả phạt đền trên mọi đấu trường. Trong số này có 14 ở Ngoại hạng Anh và họ thực hiện thành công 10 lần.

Cá nhân Fernandes đã thực hiện 14 quả penalty ở toàn bộ chiến dịch cho Sporting và MU, trong đó anh chuyển đổi thành công tất cả trên chấm 11m.

Fernandes thực hiện thành công toàn bộ các quả penalty ở MU

Fernandes có kiểu đá phạt đền “nhảy chân sáo” đặc biệt, thường nhảy lên trước khi sút khiến thủ môn đối phương khó phán đoán.

Tuy nhiên, nói chuyện với United Review, tiền vệ 26 tuổi này nói rằng thành tích sút phạt đền của anh khó hơn nhiều người nghĩ.

“Chúng tôi không thể nói nhiều về các quả phạt đền vì mọi người sẽ nói rằng ‘Bruno chỉ ghi bàn bằng các quả phạt đền’. Nếu những người khác ghi bàn bằng penalty thì không có vấn đề gì.

“Nhưng penalty là một phần của trận đấu. Bạn cần ghi bàn. Bạn có cơ hội nhưng bạn cần phải ghi bàn.

Fernandes có kiểu nhảy chân sáo trước khi sút

“Tôi biết mọi người đang nói về sút penalty như thể nó dễ dàng, nhưng bạn có thể thua trận chung kết với một quả phạt đền. Man Utd đã vô địch Champions League tại Moscow vào năm 2008 với loạt đá luân lưu 11m.

“Đối với hầu hết mọi người, thật dễ dàng khi bạn ngồi trước TV. Thật dễ dàng, chỉ cần nhìn vào thủ môn nhảy sang bên trái của mình, vậy tại sao bạn không sút sang bên phải?

“Vâng, tôi có thể sút sang phải, nhưng trong tâm trí tôi, đó là bên trái và thủ môn đã cản phá nó. Điều đó có thể xảy ra. Nhưng điều quan trọng nhất đối với tôi là tiếp tục ghi bàn”.

    Bình Luận