Bruno Fernandes tỏa sáng như Ronaldo: MU trao áo số 7, tại sao không?

Bruno Fernandes đang được so sánh với Cristiano Ronaldo trong những năm tháng khoác áo MU. Vậy tại sao lại không trao chiếc áo số 7 cho tiền vệ người Bồ Đào Nha?

   

Bruno Fernandes mang dáng dấp Ronaldo

Rất nhanh chóng, Bruno Fernandes chỉ cần chưa đến 1 năm để trở thành linh hồn trong lối chơi của MU. Sự nghiêm túc, tính hiệu quả và tinh thần tận hiến của tiền vệ người Bồ Đào Nha được tất cả ghi nhận.

Bruno Fernandes tỏa sáng như Ronaldo: MU trao áo số 7, tại sao không? - 1

Bruno Fernandes (trái) được ví như Ronaldo của MU

Hơn hết, Bruno Fernandes cho thấy chất lượng chuyên môn tuyệt vời. Sau 35 lần ra sân, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã ghi được tổng cộng 21 bàn thắng và có 13 đường kiến tạo. Nếu tính riêng ở mùa giải này, tiền vệ 26 tuổi đóng góp tới 10 pha lập công cùng 4 kiến tạo sau 13 trận.

Tầm ảnh hưởng của Bruno lên lối chơi của "Quỷ đỏ" lúc này là không cần phải bàn cãi. Trước thềm trận đấu với Southampton ở vòng 10 Ngoại hạng Anh, HLV Solskjaer ca ngợi Bruno Fernandes và thậm chí so sánh với đàn anh Cristiano Ronaldo. Ngôi sao người Bồ Đào Nha từng ghi 118 bàn sau 292 trận ra sân cho MU và cùng đội bóng này chinh phục nhiều danh hiệu cao quý trước khi chuyển sang Real Madrid.

HLV Solskjaer hiện là thầy của Fernandes, và đồng thời cũng từng chơi bóng với Ronaldo. Và ông đánh giá Bruno hoàn toàn có thể tạo ra tầm ảnh hưởng như CR7: “Fernandes chắc chắn mang hình bóng của Ronaldo. Bạn chỉ cần nhìn vào kết quả chúng tôi có được kể từ khi cậu ấy đến đây để thấy điều đó. Cậu ấy có nhiều năng lượng, khả năng lãnh đạo. Cậu ấy như là chiếc chìa khóa thành công của chúng tôi lúc này và có thể cả trong tương lai”.

Áo số 7 cho Bruno, tại sao không?

Sau bài phát biểu của HLV Solskjaer, tờ Manchester Evening News đặt ra một câu hỏi, tại sao không trao áo số 7 cho Bruno Fernandes. Người đang mặc chiếc áo huyền thoại này ở Old Trafford là tân binh Edinson Cavani. Tuy nhiên, kỳ thực sự hiện diện của tiền đạo người Uruguay chỉ mang tính chất tạm thời, bởi dù sao Cavani cũng sắp 34 tuổi, trong khi hợp đồng của anh chỉ kéo dài 2 năm.

Nhiều người tin rằng nếu MU không quá quẫn bách vì không mua được ngôi sao nào đáng chú ý ở phiên chợ hè 2020, họ sẽ không ký hợp đồng với Edinson Cavani dù rằng đây chỉ là bản hợp đồng miễn phí. Vậy nên, trao chiếc áo số 7 cho Cavani khó lòng đảm bảo thành công. Cho đến nay, sau 7 lần hiện diện ở cả Ngoại hạng Anh lẫn Champions League, Cavani chỉ mới có 1 bàn thắng.

Bruno Fernandes tỏa sáng như Ronaldo: MU trao áo số 7, tại sao không? - 3

Liệu Bruno có nên mặc áo số 7 của MU từ mùa tới để chấm dứt "lời nguyền"?

Tóm lại, trao áo số 7 huyền thoại cho Edinson Cavani là một sự lãng phí và cũng chỉ mang tính chất tạm thời. Do đó theo Manchester Evening News, thay vì Cavani thì hãy trao chiếc áo này cho Bruno Fernandes để anh kế tục sự nghiệp huy hoàng mà Ronaldo từng làm được cho "Quỷ đỏ".

Bruno Fernandes hiện đang mặc áo số 18 của huyền thoại Paul Scholes. Ở trận thắng Istanbul Basaksehir mới đây, Fernandes ghi một bàn thắng rất giống với phong cách của Scholes. Anh cũng sở hữu lối chơi năng nổ, nhiệt huyết và thi đấu trong vai trò tiền vệ công như đàn anh thuở nào. Đó là lý do để Bruno Fernandes mặc lại chiếc áo của Scholes.

Tuy nhiên, nếu nhìn rộng ra thì chiếc áo số 7 của MU thường được trao cho cầu thủ được đánh giá là giỏi nhất, được hy vọng nhiều nhất trong giai đoạn ấy và nó không nhất thiết phải là một tiền đạo hay một cầu thủ chạy cánh.

Vậy nên, Bruno Fernandes có lẽ là đáp án để giải lời nguyền áo số 7 ở MU trong suốt 11 năm sau ngày Ronaldo ra đi. Một người Bồ Đào Nha có lẽ thích hợp nhất để tiếp nối thành công của người Bồ Đào Nha đi trước.

Bruno Fernandes tỏa sáng như Ronaldo: MU trao áo số 7, tại sao không? - 4

    Bình Luận