Bruno Fernandes vượt qua huyền thoại MU sau cú đúp tại Europa League

Bruno Fernandes ghi 2 bàn thắng trong trận lượt đi vòng 1/16 Europa League trước Real Sociedad, nhờ đó vượt qua thành tích của huyền thoại Paul Scholes.

MU gần như đã đặt chân vào vòng tiếp theo tại Europa League sau khi thắng đậm Real Sociedad 4-0 trên sân khách, bao gồm cú đúp của Bruno Fernandes.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha tiếp tục cho thấy tầm ảnh hưởng lớn của mình về khía cạnh tấn công khi mở tỷ số và ghi bàn thứ hai, trước khi Marcus Rashford và Daniel James ấn định chiến thắng tưng bừng.

Fernandes lập cú đúp cho MU trước Real Sociedad

Với pha lập công thứ 20 và 21 này, Fernandes đã vượt qua Paul Scholes (20) về số bàn thắng của một tiền vệ MU trong mùa giải (2002/03).

Trong vai trò một tiền vệ, Fernandes thậm chí chỉ xếp sau Lionel Messi (53) và Robert Lewandowski (67) về số bàn thắng liên quan kể từ thời điểm anh ra mắt MU vào tháng 2/2020 đến nay.

Trong thời gian này, Fernandes ghi 33 bàn và kiến tạo 19 lần qua 58 trận, nhiều hơn 10 bàn so với bất kỳ cầu thủ Ngoại hạng Anh nào.

Fernandes ghi bàn thứ 21 trong mùa giải, vượt qua Scholes

Trước Real Sociedad, bản hợp đồng đắt giá của Man United thể hiện đẳng cấp rõ ràng của mình qua việc chạm bóng 65 lần, chuyền thành công 31 lần (81%), 6 lần thắng đối đầu tay đôi, 3 lần thu hồi bóng, tạo 3 cơ hội (gồm 2 cơ hội lớn) và ghi 2 bàn.

Nói về những phẩm chất tấn công của Fernandes, HLV Ole Gunnar Solskjaer thừa nhận tham vọng rất lớn từ tiền vệ này: “Nếu anh ấy ghi 2 bàn thì lại muốn 3 và nếu anh ấy có một pha kiến tạo thì muốn một bàn khác. Anh ấy thúc đẩy mọi người; đôi khi anh ấy săn đuổi quá nhiều và muốn làm quá nhiều”.

    Bình Luận