Chấn động bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh: MU, Liverpool thảm bại đứng thứ mấy?

Trong khi Liverpool lỡ cơ hội đoạt 1 trong 2 vị trí đầu bảng, MU lại "rơi tự do" sau những thất bại kinh hoàng ở vòng 4 Ngoại hạng Anh.

   

Video thảm bại 1-6 của MU trước Tottenham (nguồn: K+)

Loạt trận thuộc vòng 4 Ngoại hạng Anh ngày Chủ Nhật (4/10) đã chứng kiến những kết quả khiến giới chuyên môn lẫn người hâm mộ ngỡ ngàng. 

Chấn động bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh: MU, Liverpool thảm bại đứng thứ mấy? - 1

Thua thảm Tottenham 1-6, MU "rơi tự do" xuống hạng 16 

Trên sân nhà, MU nhận thảm bại kinh hoàng 1-6 trước Tottenham và tụt xuống hạng 16 (3 điểm/3 trận). Đây là thành tích rất đáng thất vọng với thầy trò Ole Gunnar Solskjaer. Theo chiều ngược lại, trận thắng MU giúp Tottenham leo lên hạng 6 (7 điểm/4 trận), chỉ còn kém top 5 vỏn vẹn 2 điểm.

Trên thực tế, "Quỷ đỏ" đang đá ít hơn các đội khác 1 trận (chưa đá trận gặp Burnley ở vòng 1) nhưng ngay cả khi giành 3 điểm, vị trí của họ cũng không được cải thiện đáng kể.

Vài giờ sau thất bại của MU, đương kim vô địch Liverpool cũng chịu chung số phận khi để Aston Villa "hủy diệt" 2-7. Với kết quả này, thầy trò Jurgen Klopp đã không thể trở thành đội bóng tiếp theo (sau Everton) toàn thắng 4 vòng đầu tiên, đồng thời tụt xuống thứ 5. Những đội bóng có cùng 9 điểm nhưng xếp trên "Lữ đoàn đỏ" nhờ hơn hiệu số phụ gồm Aston Villa (hạng 2), Leicester City (hạng 3), Arsenal (hạng 4).

Chấn động bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh: MU, Liverpool thảm bại đứng thứ mấy? - 2

Liverpool lỡ cơ hội leo lên top dẫn đầu sau thảm bại 2-7 trên sân Aston Villa

Giữa những ứng viên đua vô địch, sự xuất hiện của Aston Villa thực sự gây bất ngờ. Đội bóng từng chật vật trụ hạng mùa trước chễm chệ ở ngôi nhì bảng, toàn thắng 3 trận đã đấu, thậm chí còn 1 trận chưa đá trong tay.  

Tuần tới, Ngoại hạng Anh sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho loạt trận đội tuyển quốc gia. Đây là quãng thời gian quý giá để MU, Liverpool lấy lại tinh thần để chuẩn bị cho chặng đường gian nan sắp tới.

Top 5 Ngoại hạng Anh sau vòng 4

Chấn động bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh: MU, Liverpool thảm bại đứng thứ mấy? - 3

6 đội cuối bảng sau vòng 4

Chấn động bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh: MU, Liverpool thảm bại đứng thứ mấy? - 4

    Bình Luận