Chơi với cọp, M.U còn biết trách ai?

Mối quan hệ tốt đẹp giữa phó chủ tịch điều hành Ed Woodward với “siêu cò” Mino Raiola đã giúp M.U chiêu mộ được nhiều hảo thủ. Nhưng, cái giá phải trả cũng không hề nhỏ.
Chơi với cọp, M.U còn biết trách ai?
“Mino hả? Ed đây”. Ngắn gọn thế thôi. Nhưng một cú phôn ngắn gọn như thế rất dễ trở thành xuất phát điểm cho một sự kiện chấn động làng bóng đỉnh cao. Bởi đấy là cuộc điện thoại từ người điều hành CLB luôn thuộc nhóm nhỏ giàu nhất thế giới, cho một trong hai nhà đại diện khét tiếng nhất trong làng bóng đỉnh cao (người kia là Jorge Mendes). Những người như thế đâu có rảnh để xã giao vu vơ, khi họ bấm điện thoại!

Cả hai ngôi sao hiện thời của M.U, Paul Pogba và Romelu Lukaku, đều do Mino Raiola đại diện. Hai ngôi sao đã ra đi là Henrikh Mkhitaryan và Zlatan Ibrahimovic, cũng là thân chủ của Raiola. Ngoài ra là rất nhiều ngôi sao do Raiola đại diện mà M.U đã tìm cách mua nhưng chưa được: Gianluigi Donnarumma, Justin Kluivert, Hirving Lozano, Blaise Matuidi, Marco Verratti...

Kể cũng bất ngờ, khi chúng ta biết rằng Raiola khẳng định chỗ đứng trong giới đại diện còn sớm hơn cả “siêu cò” Mendes, và ông ta đã có mối quan hệ với M.U từ giai đoạn chuyển giao thiên niên kỷ. Lật lại báo cũ, người ta giật mình khi thấy Raiola từng tung tin rằng Pavel Nedved có thể gia nhập M.U vào năm 2000. 

Đại diện cho cầu thủ đông Âu hiếm hoi đoạt Quả bóng vàng, cách đây gần 20 năm - đấy chẳng phải là chi tiết nói lên đẳng cấp... “cò” của Raiola trong bóng đá đỉnh cao? Chi tiết nói lên mối quan hệ giữa M.U với Raiola: khi một ngôi sao lớn “của mình” chuẩn bị hoặc có khả năng chuyển nhượng, Raiola luôn nhắc tên M.U trong danh sách các ứng viên đang xếp hàng xin chữ ký.


Gần đây, phó chủ tịch Ed Woodward càng tăng cường mối quan hệ với Raiola vì ông không muốn phụ thuộc vào Mendes (đại diện của Angel Di Maria, Radamel Falcao, Anthony Martial, HLV Jose Mourinho). Tránh vỏ dưa, lại gặp vỏ dừa!

Trong mắt cựu HLV Alex Ferguson, Raiola là một kẻ đáng ghét, là loại người không thể tin được, không thể cùng làm việc. Khổ nỗi, Raiola đâu có làm việc cho M.U. Bạn hưởng lợi bao nhiêu từ một đối tác xuất sắc, thì cũng có thể thiệt thòi bấy nhiêu vì đối tác ấy, khi câu chuyện không còn tính chất “đôi bên cùng có lợi” nữa. Khả năng mất Paul Pogba trong những ngày này là một ví dụ. Và tất nhiên, sẽ còn nhiều rắc rối khác nữa, nếu Woodward vẫn cứ muốn tự trói M.U vào tay “cò” này.

Thân chủ của Raiola không nhiều (51 cầu thủ tính đến tháng 9/2016), nhưng chất lượng rất cao. Như đã nêu, Raiola từng “đạo diễn” cho Pavel Nedved chuyển từ Sparta Prague đến Lazio, rồi lại đến Juventus. Tiền hoa hồng cho Raiola trên thị trường chuyển nhượng chẳng hề thua sút bất cứ HLV vĩ đại nào. Ghê gớm đấy chứ!

41 - Chỉ riêng với Paul Pogba, nhà đại diện Mino Raiola đã bỏ túi 41 triệu bảng, từ bản hợp đồng gia nhập M.U cách đây 2 năm. Bây giờ mà Pogba ra đi thì coi như Raiola kiếm được 20 triệu bảng/năm. Còn bao nhiêu vụ chuyển nhượng khác để Raiola kiếm tiền nữa?
    Bình Luận