CLB Ngoại hạng Anh lo bị phá sản: Màn giải cứu 125 triệu bảng

Các CLB Ngoại hạng Anh được tiếp viện kịp thời giữa lúc lo lắng khả năng phá sản.

   

Premier League hoãn thi đấu khiến một loạt CLB đối mặt với cảnh phá sản do không có thu nhập. Burnley là đội đầu tiên công khai nói lên thực trạng này và chắc chắn nhiều đội bóng khác cũng ở hoàn cảnh tương tự.

CLB Ngoại hạng Anh lo bị phá sản: Màn giải cứu 125 triệu bảng - 1

Premier League sẽ thanh toán trước tiền thưởng cho các CLB

Tuy nhiên mối lo này giờ đã được tạm lắng sau khi ban tổ chức giải đạt được thỏa thuận với 20 CLB. Theo đó các CLB này sẽ được trả trước một phần số tiền thưởng mà theo thông lệ họ sẽ nhận vào cuối mùa bóng. Các đội bóng thi đấu trong mỗi mùa giải sẽ nhận tiền thưởng căn cứ vào vị trí cuối cùng trên BXH, nhưng món tiền đó luôn bao gồm một khoản “cứng” chắc chắn sẽ trả bất kể vị trí của các CLB ra sao.

Theo tờ The Times, số tiền này sẽ được thanh toán trước cho các CLB để họ duy trì hoạt động trong mùa đại dịch. Tổng số tiền thưởng khoảng 125 triệu bảng, nhưng The Times cũng cho biết các CLB sẽ không nhận cùng số tiền bằng nhau bởi ngoài khoản này, họ còn nhận thêm tiền phí sử dụng cơ sở hạ tầng mà Premier League chi trả cho việc lắp đặt hệ thống sản xuất chương trình truyền hình.

Do đó mà các CLB lớn như các đội top 6 (Liverpool, MU, Man City, Arsenal, Chelsea, Tottenham) hay các đội khác có trận đấu được tường thuật trực tiếp nhiều sẽ nhận tiền nhiều hơn các đội còn lại. Các đội nhỏ do đó vẫn sẽ đối mặt với thâm hụt tài chính.

Khoản tiền này tất nhiên chưa thể đủ để cứu một CLB khỏi phá sản nếu đại dịch kéo dài những nửa năm nữa, do đó ban tổ chức Premier League chỉ có thể hy vọng số tiền này sẽ giúp các CLB cầm cự được trong một quý. Họ cũng đang đàm phán tiếp với chính phủ Anh để nối lại việc thi đấu vào đầu tháng 6 tới nếu dịch bệnh thuyên giảm.

    Bình Luận