Cực nóng bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh: Liverpool bứt tốc, MU – Man City lận đận

Loạt trận ngày thứ Bảy (24/10) của vòng 6 Ngoại hạng Anh khép lại với nhiều diễn biến trái chiều.

   

Bốn đại gia của Ngoại hạng Anh là Man City, MU, Chelsea và Liverpool cùng xuất quân trong ngày thứ Bảy và đã thu về những thành quả khác nhau. Ở trận đấu sớm nhất, Man City gặp nhiều khó khăn khi đến làm khách trước một West Ham đầy khó chịu và chỉ có thể ra về với 1 điểm.

Cực nóng bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh: Liverpool bứt tốc, MU – Man City lận đận - 1

MU và Chelsea chia điểm trong một trận cầu hấp dẫn

Kết quả này khiến Man City vẫn chưa thể bứt lên nửa trên bảng xếp hạng. Họ đang xếp thứ 12, bằng điểm West Ham nhưng vẫn phải đứng sau do thua về hiệu số, song thi đấu ít hơn 1 trận. Thầy trò HLV Pep Guardiola đang trải qua những ngày khó khăn khi sắp tới sẽ phải đụng độ những đối thủ rất khó chơi như Sheffield United, Liverpool và Tottenham.

Trận đấu tâm điểm vòng 6 Ngoại hạng Anh giữa MU và Chelsea diễn ra hấp dẫn nhưng không bên nào ghi được bàn thắng. Kết quả này khiến MU tiếp tục phải vật lộn ở bờ vực nguy hiểm tại vị trí thứ 15, và có nguy cơ tụt xuống sâu hơn nếu Brighton có 3 điểm ở lượt trận ngày Chủ Nhật.

Trong khi đó, Chelsea đang xếp ở vị trí thứ 6 và nguy cơ bị đẩy xuống là rất cao khi cả 4 đội đang tạm xếp sau họ là Leicester, Arsenal, Wolves và Tottenham đều chưa ra sân ở vòng này. Thầy trò HLV Frank Lampard đã có nhiều tiến bộ nếu so với chính họ ở chuyến làm khách tại Old Trafford mùa trước (thua 0-4), với điểm tựa là thủ thành Mendy cùng trung vệ Thiago Silva.

Ở trận đấu muộn nhất ngày thứ Bảy, Liverpool dù cũng gặp nhiều khó khăn trước Sheffield United và bị dẫn trước, đã biết thể hiện bản lĩnh đúng lúc và ngược dòng thắng 2-1. Ba điểm có được giúp “The Kop” leo lên chia sẻ ngôi đầu bảng với Everton (cùng 13 điểm nhưng kém về hiệu số). Đây cũng là trận thứ 2 liên tiếp trên mọi mặt trận Liverpool thắng với cách biệt 1 bàn.

Tâm điểm ở lượt đấu ngày Chủ Nhật sẽ là màn tiếp đón Leicester của Arsenal, trong khi đội đầu bảng Everton sẽ có chuyến làm khách được dự báo là khó khăn trước Southampton trong bối cảnh không có “chân chuyền” James Rodriguez.

BXH Ngoại hạng Anh sau lượt đấu ngày thứ Bảy (24/10)

Cực nóng bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh: Liverpool bứt tốc, MU – Man City lận đận - 2

    Bình Luận